อาร์ต พศุตม์ นำเงินบริจาค ซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือ แจกตั้งแต่ รพ ไปจนถึงคนจร

อาร์ต พศุตม์ นำเงินบริจาค ซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือ แจกตั้งแต่ รพ ไปจนถึงคนจร

หลังจากที่เมื่อช่วง เดือน มีนาคม 63 ที่ผ่านมา นักแสดงหนุ่มอาร์ต พศุตม์ ได้ออกมาถามความคิดเห็นชาวเน็ต ว่าจะขี่รถมอเตอร์ไซค์แจกแมสให้กับคนไร้บ้าน และคนจร ดีหรือไม่ เพราะเกรงว่าอาจจะมีดราม่าจากคนโลกสวย ต่อมาหนุ่มอาร์ต ออกมาบอกว่า ได้ข้อสรุปแล้วจะทำตามที่ตั้งใจไว้ พร้อมเปิดรับบริจาคจากผู้ที่ต้องการจะช่วยเหลือด้วย ซึ่งหากยอดบริจาคเพียงพอต่อการซื้อและมีเงินเหลือก็จะนำมาซื้อผลิตภัณฑ์ล้างมือ โดยอธิบายขั้นตอนการแจกของอย่างละเอียดว่า วิธีส่งมอบผมจะใช้ไม้คีบวางให้คนไร้บ้าน ซึ่งไม้คีบยาว 1 เมตร บวกแขนผมอีกเกือบ 1 เมตร น่าจะไกลกันประมาณ 2 เมตร และทีมงานผมทุกคนจะใส่แมสก์และถุงมือตลอดเวลา

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา หนุ่มอาร์ตและทีมงานได้รวมตัวกับเพื่อน ๆ ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ก่อนจะตระเวนแจกแมส พร้อมเปิดเผยว่า ได้ช่วยกันแพ็กของ โดย 1 ถุง จะประกอบไปด้วยแมสผ้า 4 ชิ้น เจลล้างมอ 1 ขวด ซึ่งที่เลือกแมสผ้า เพราะหากให้แมสปกติก็ใช้ได้ครั้งเดียวแล้วก็ทิ้ง แต่แบบผ้าสามารถซักแล้วนำมากลับมาใช้ใหม่ได้

โดยพวกตนนำมาทั้งหมด 500 กว่าชุด เพื่อมาแจกให้กับคนไร้บ้านย่านถนนราชดำเนิน ข้าวสาร ศาลากลางกรุงเทพฯ สนามหลวง รวมถึงหัวลำโพง โดยสาเหตุที่ตนเลือกจุดดังกล่าว เนื่องจากทราบมาว่าเป็นใจกลางเมือง หากวันนี้แจกแถวนี้ไม่หมด ก็จะให้แต่ละคนกลับไปแจกในละแวกบ้านของตัวเอง เพราะเพื่อน ๆ ของตนแต่ละคนก็มาจากทั่วสารทิศ

และเพื่อป้องกันดราม่าที่จะเกิดขึ้น หนุ่มอาร์ต ก็ได้เตรียมอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นถุงมือ รวมถึงที่คีบความยาว 1 เมตร ยอมรับว่าเหนื่อยเหมือนกัน เวลาทำดีแต่ละครั้ง ต้องคอยพะวงคนมาจับผิด แต่อย่างไรก็ไม่หยุดทำความดีแน่นอน ตนยังมีของอยู่ที่บ้านอีกประมาณ 1 พันชุด วันนี้แค่ลองดูก่อนว่าจะโอเคหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เงินบริจาคตนตั้งเป้าไว้แค่ 2 หมื่นบาท แต่ปรากฏว่าภายใน 2 วัน มีผู้บริจาคเข้ามาแล้วกว่า 2 แสนบาท ส่วนหนึ่งตนนำไปทำอาหารแจก รวมถึงซื้อเครื่องพ่น และส่วนที่เหลือนำมาทำตกล่องอะคริลิกเพื่อมอบให้กับ รพ ซึ่งมีกว่า 20 รพ ที่แจ้งเข้ามา โดยวันที่ 6 เมษายน 63 จะส่งมอบให้ รพ ส่วนหนึ่งอาทิเช่น ที่แจ้งวัฒนะ ต่างจังหวัดก็มี จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดนครสวรรค์ และทางภาคใต้

คลิปเพิ่มเติม

ขอบคุณ art phasut98

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ