ประกาศ จากประกันสังคม ถึงคนทำงานบริษัท และผู้ประกันตน มาตรช่วนเหลือสู้ covid

ประกาศ จากประกันสังคม ถึงคนทำงานบริษัท และผู้ประกันตน มาตรช่วนเหลือสู้ covid

มาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตนลดภาระค่าใช้จ่ายสำหรับการนำส่งประกันสังคม นอกจากมาตรการทางภาษี ที่ออกมาเพื่อลดผลกระทบจากการระบาดของ covid แล้วนั้น ล่าสุด กระทรวงแรงงานได้ออกมาตรการ ลดอัตราการส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคม เพื่อช่วยลดผลกระทบจากcovidเช่นกัน

สำนักงานประกันสังคม กับมาตราการปรับลดการส่งเงินสมทบประกันสังคม วันที่ 24 มีค 2563 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ มาตรการปรับลดการส่งเงินสมทบประกันสังคมให้กับลูกจ้างให้เหลือ 1% และนายจ้างให้เหลือ 4% เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยมีแผนจะเริ่มตั้งแต่มีนาคม – พฤษภาคม 2563 โดยขณะนี้อ ยู่ระหว่างรอประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป

ล่าสุด วันที่ 24 มีค2563 คณะรัฐมนตรีมี มติเห็นชอบ มาตรการปรับลดการส่งเงินสมทบประกันสังคมให้กับลูกจ้างให้เหลือ 1% และนายจ้างให้เหลือ 4% เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยมีแผนจะเริ่มตั้งแต่มีนาคม  พฤษภาคม 2563 โดยขณะนี้อ ยู่ระหว่างรอประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป

อัตราการถูกหักเงินสมทบประกันสังคม ปัจจุบัน มนุษย์เงินเดือน หรือลูกจ้าง จะมีเพดานถูกหักเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม อ ยู่ที่ 5% หรือ 75O บาทต่อเดือน นับจากฐานเงินเดือนสูงสุด 15OOO บาทต่อเดือน และหากลดอัตราการส่งเงินสมทบเข้ากองทุน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ