สาวเฮ ตื่นมามีเงินเข้าบัญชี 5000 ไม่คิดว่าจะได้

สาวเฮ ตื่นมามีเงินเข้าบัญชี 5000 ไม่คิดว่าจะได้

วันที่ 8 เมษายน 2563 หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ เดือนละ 5000 บาท โดยการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน โดย วันที่ 8 เมษายน วันนี้เป็นวันแรกที่ระบบจะเริ่มส่ง SMS ยืนยันให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับการช่วยเหลือ พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีที่ได้แจ้งข้อมูลไว้

ล่าสุด ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลได้มีประชาชนหลายคนโพสต์หน้าแอปพลิเคชั่นของธนาคาร ที่เผยให้เห็นวงเงินที่เข้ามาแล้ว 5000 บาท ขณะที่บางรายมีเงินเข้าบัญชี แต่ไม่มี SMS แจ้งข่าว ใครที่ได้ลงทะเบียนไว้ จึงแนะนำให้ลองเข้าไปเซ็กในบัญชีของตัวเอง เพราะอาจจะมีเงินเข้าแล้วก็เป็นได้

เช่นเดียวกับ หญิงสาวอายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านเครื่องเสียงใน อำเภอหาดใหญ่ เป็นหนึ่งในผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับเงิน 5000 บาท โดยมีการเงินโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อเวลา 02 21 น ที่ผ่านมา และมาเห็นข้อความเงินเข้าในตอนเช้า

ทางด้าน สาวคนดังกล่าว เล่าว่า ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเงินช่วย หรือไม่ เพราะตามข่าวบอกว่าจะมีข้อความส่งมาให้ก่อนว่าผ่านหรือไม่ผ่าน แต่อยู่ๆ ก็มีเงินเข้ามาทันที โดยระบุในข้อความว่าเงินโอน เงินเดือน 5000 บาท ซึ่งน่าจะเป็นช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ได้ลงทะเบียนในประเภทของผู้ประกอบการ เพราะได้รับผลกระทบอย่างมาก โดยเช่าบ้านเปิดร้านเครื่องเสียงและซ่อมรถยนต์ กับสามี แต่ละวันแทบไม่มีลูกค้าแม้แต่รายเดียวในช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา สำหรับเงิน 5000 บาท ที่ได้รับมานี้ จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายรายวันและขอบคุณรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือ หญิงรายนี้กล่าว

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน สามารถลงทะเบียนรับเงิน 5000 บาท และตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยยังไม่มีกำหนดปิดการลงทะเบียน

เรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ