เจอตัวแล้ว เสี่ยร้านยางโพสต์ได้เงินรัฐ 5000

เจอตัวแล้ว เสี่ยร้านยางโพสต์ได้เงินรัฐ 5000

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องรวที่ดซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก หลังมีเฟสบุ๊คชื่อ อ๊อด แกลง ระยอง โดยมีข้อความว่าได้เงิน 5,000 บาท จะทำอย่างไรถึงจะเพิ่มเป็น 50,000 บาท พร้อมมีรูปภาพเหมือนว่าอยู่ในวงการพนันมาประกอบโชว์จนมีผู้นำไปแชร์ทั่วในโลกโซเชียล

ล่าสุด พ ต ต สุพจน์ บุญสวน สว สอบสวน สภ แกลง จ.ระยอง ได้นำตัว นายกิตติศักดิ์ หรือ อ๊อด ผ่องอักษร อายุ 51 ปี มาดำเนินคดีหลังโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จลงโซเชียล โดยนำภาพเล่นและเขียนว่าได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการเราไม่ทิ้งกันจากรัฐบาล 5,000 บาท โดยมี พ.ต อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.แกลง ร่วมสอบสวนด้วย

โดยเรื่องดังกล่าวนี้เริ่มต้นจาก พ.ต อ.ชัยพงษ์ เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อ๊อด แกลงระยอง โพสต์ข้อความว่า ได้เงินมา 5,000 บาท ไอ้เราก็หัวดีเอาไปลงทุนต่อ หวังจะได้เพิ่มมา 50,000 ตอนนี้หมดแล้ว พร้อมภาพ ซึ่งเป็นการทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ เป็นคดีอาญา หลังทราบเรื่องจึงสั่งให้ชุดสืบสวนหาตัวผู้โพสต์ทันที

ต่อมา ผู้โพสต์คือ นายกิตติศักดิ์ ได้เข้ามอบตัวและรับสารภาพว่า เปิดร้านขายยางรถยนต์และทำช่วงล่างรถยนต์ในพื้นที่บ้านวังหิน ต.วังหว้า อ.แกลง ตนไม่มีเจตนาใดๆ แอบแฝง แค่เห็นว่ารัฐให้เงิน 5,000 บาท แบบง่ายๆไปหน่อย จึงคิดว่าน่าจะนำเงินดังกล่าวไปลงทุนให้เงินเพิ่มพูนขึ้น คิดสนุกๆว่า

ควรจะนำไปเล่นไฮโลจึงหารูปจากโซเชียลมีเดียมาประกอบแล้วก็โพสต์ไป ไม่คิดว่าจะมีคนนำไปแชร์ต่อจนเกิดเป็นเรื่องใหญ่ ความจริงแล้วตนไม่ได้ลงทะเบียนขอรับเงินด้วยซ้ำไป ขอรับผิดเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ฝากขอโทษสังคมด้วย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ชัยพงษ์ เปิดเผยอีกว่า ได้ดำเนินคดีในข้อหาทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ แล้วก็ปล่อยตัวชั่วคราวเพราะมามอบตัวด้วยตนเอง ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งฟ้องดำเนินคดีต่อศาลจังหวัดระยองต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ