เจอดีแล้ว หนุ่มเดือดโพสต์ว่าบิ๊กตู่ หลังได้รับเงิน 5000 ตำรวจเรียกคุย

เจอดีแล้ว หนุ่มเดือดโพสต์ว่าบิ๊กตู่ หลังได้รับเงิน 5000 ตำรวจเรียกคุย

เมื่อเวลา 18 00 น วันที่ 12 เมย พล ต อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ ตร ในฐานะผอ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศปอส ตร สั่งการเชิญตัวนายเอกลักษณ์ อายุ 35 ปี ชาว จ ร้อยเอ็ด มาซักถามข้อมูลที่ สภ ศรีราชา จ ชลบุรี หลังได้รับเงินช่วย 5000 บาท แล้วโพสต์ข้อความแสดงความเหมาะสมลงในเฟซบุ๊ก

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 เมย ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กในชื่อ สหายเบิร์น ในตำนาน โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม กระทบต่อนายกรัฐมนตรี รัฐบาลและความรู้สึกของประชาชนโดยทั่วไป ในมาตรการช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก covid-19 ซึ่งผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกัน com ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลรายละ 5000 บาท

ปรากฏว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก สหายเบิร์น ในตำนาน หลังจากได้รับเงิน 5000 บาทเข้าบัญชีแล้ว ได้โพสต์เฟซบุ๊กด้วยข้อความหยาบคาย ก่อให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน ชุดสืบสวน บก สส บช น จึงประสานชุดสืบสวน บช ภ 2 ตรวจสอบผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวคือนายเอกลักษณ์ จากนั้นจึงประสานงานให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อการซักถามเกี่ยวกับกรณีการโพสต์ข้อความดังกล่าว

ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผู้ที่ได้รับความเสียหายกับกรณีนี้ให้ทราบ และจะได้แจ้งข้อมูลกับทางกระทรวงการคลังเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวก่อนปล่อยตัวไป

ด้านนายเอกลักษณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่บริษัทค้าน้ำมันประมงแห่งหนึ่ง ต่อมาลาออกจากงาน จึงว่างงานช่วง covid-19 ก่อนไปสมัครงานไปตามบริษัทต่างๆ ในจ.ระยอง แต่บริษัทปิดทำการ จึงเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ และพักอยู่ที่บ้านคนเดินทางดินแดงของกรมแรงาน ซึ่งจัดให้สำหรับคนตกงาน ระหว่างนั้นพยายามโทรศัพท์ไปสมัครงานหลายแห่ง แต่ส่วนมากจะปิดหมด จากนั้นย้ายมาทำงานเป็นนายท้ายเรือที่จ ชลบุรี ก่อนได้ลงทะเบียนรับเงิน 5000 บาท

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 เมย ที่ผ่านมา ได้รับเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคาร และได้แคปสลิปโอนเงินที่ได้จากรัฐบาลนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ สหายเบิร์น ในตำนาน ดังกล่าว พร้อมข้อความว่า ที่ไหนไม่รู้ โอนเงินมาให้ 5000 เพื่อว่าเห้อ สงสัยจะเป็นไอ้ประ ต่อมานายเอกลักษณ์ เกรงความผิดจึงลบโพสต์แล้ว นายเอกลักษณ์กล่าว

นายเอกลักษณ์ กล่าวอีกว่า ขอยอมรับผิดทุกประการ ที่ทำลงไปเนื่องจากประสบปัญหาตกงาน ไม่มีงานทำ จึงเกิดความเครียด กราบขอโทษท่านนายกฯ และรัฐบาล ตอนนี้มีงานทำแล้ว จะแจ้งหน่วยงานภาครัฐ เรื่องตนมีประกันสังคมและจะหมดสิทธิรับเงิน 5000 บาท ถ้าหากไม่ผิดเงื่อนไขคุณสมบัติก็จะขอรับสิทธิต่อไป โดยขอโทษสังคมและยอมรับในความผิดที่ตนได้กระทำลงไปทุกประการ

ทั้งนี้ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศปอส ตร ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก covid 19 ซึ่งลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลรายละ 5000 บาท เมื่อสมัครและได้รับการตรวจสอบแล้วว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน โปรดอย่าได้กระทำการใดที่เป็นอันละเมิดต่อกฎหมาย ทั้งความผิดต่อส่วนตัวหรือความผิดอาญาอื่นใดอันเกี่ยวข้องกับกรณีมาตรการช่วยดังกล่าวนี้อีก เพราะมิฉะนั้นท่านอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและหมดสิทธิได้รับเงิน 5000 ตามเงื่อนไขคุณสมบัติที่ทางกระทรวงการคลังกำหนดไว้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ