หมอนวด เฮ สธ ยื่นชื่อให้คลัง เสนอรับเงิน 5000 แล้ว

หมอนวด เฮ สธ ยื่นชื่อให้คลัง เสนอรับเงิน 5000 แล้ว

เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา นพ ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สบส กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือหมอนวดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid 19 ให้ได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐนั้น ล่าสุด จากการสำรวจมี 2 กลุ่มใหญ่ คือ 1 กลุ่มที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้นวดตามพระราชบัญญัติ พรบ สถานพยาบาล กับ สบส และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สสจ มีประมาณแสนกว่าคน

นพ ธเรศ กล่าวว่า โดยกลุ่มนี้ยังแบ่งเป็นกลุ่มที่มีประกันสังคม ซึ่งได้รับการช่วยเหลือ ไม่เกิน 7500 บาทต่อคน กับกลุ่มที่ยังไม่มีประกันสังคม จะเป็นกลุ่มที่ได้รับการช่วยเหลือ 5000 บาทต่อเดือน ซึ่งล่าสุดได้ส่งรายชื่อผู้ขึ้นทะเบียนให้แก่กระทรวงการคลังไปชุดหนึ่งแล้ว และ 2 หมอนวดยังไม่ขึ้นทะบียน หรือระหว่างขึ้นทะเบียน เบื้องต้นให้รวบรวมส่งกระทรวงการคลังด้วยเช่นกัน

แต่เข้าใจว่า ขั้นต้นอาจยังไม่เข้าเงื่อนไข เพราะกระทรวงการคลังระบุต้องขึ้นทะเบียน แต่กลุ่มนี้ก็ปฏิบัติงานจริง จึงกำลังให้รวบรวมข้อมูลอยู่ แต่ชุดที่ขึ้นทะเบียนได้ส่งไปแล้ว นพ ธเรศ กล่าว

สำหรับการรักษาฟรีทุกโรงพยาบาลใน Covid 19 นั้น นพ ธเรศ กล่าวย้ำว่า รวมถึงกลุ่มผู้เข้าเกณฑ์สอบสวน Covid ด้วย ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นบวกหรือลบก็ตาม และฟรีทุกสถานพยาบาล รวมถึง รพ เอกชนด้วย แต่บางพื้นที่อาจจะยังมีประเด็นก็สามารถติดต่อให้ สบส หรือ สสจ ทุกจังหวัดช่วยประสานได้ เบื้องต้นเท่าที่ประสาน รพ ทุกแห่งก็ยินเข้าร่วมตามโครงการ ถ้ามีปัญหาติดต่อ โทร 0 2193 7057

ที่มา matichon

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ