คลังตอบแล้ว คนที่ยังไม่ได้รับเงิน 5000 วันนี้ ไม่ต้องกังวล

คลังตอบแล้ว คนที่ยังไม่ได้รับเงิน 5000 วันนี้ ไม่ต้องกังวล

จาการที่เปิดให้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิดนั้น ก็มีหลายท่านที่ได้รับเงินไปแล้ว คือผู้ที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่วนคนที่ยังไม่ได้ก็ต้องรอพิจารณา นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค เปิดเผยว่าทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน จะได้เงิน 5000 บาทจากรัฐบาล

ลงทะเบียนรับเงิน

ล่าสุดนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ covid-19 จำนวน 5000 บาทต่อเดือน ล่าสุดวันที่ 10 เมษายนยอดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 26 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนจ่ายเงินเยียวยาอยู่ในระดับกว่า 24.3 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งประเมินว่าประชาชนให้ความสนใจมาลงทะเบียนเพิ่ม หลังจากรัฐบาลเริ่มจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบ

นายลวรณ แสงสนิท

การจ่ายเงินต้องดำเนินการในระบบราชการ ซึ่งราชการหยุดวันเสาร์และอาทิตย์ ส่วนใครที่ยังไม่รับเงิน 5000 โดยจะเริ่มจ่ายเงินอีกครั้งในวันที่ 13 คือวันนี้ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ต้องรอเป็น 14 เมษายน หรือพรุ่งนี้นั่นเอง รวม 6 แสนคน หรือจ่ายวันละ 3 แสนคน

ข้อมูลลงทะเบียนสูงถึง 26 ล้านคน ขณะนี้ตรวจสอบไปได้ประมาณ 50% เพราะเป็นข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ กระทรวงการคลังจะตรวจสอบให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีผู้ลงทะเบียนยังไม่ได้รับเงินขอให้รออีกระยะหนึ่ง โดยล่าสุดมีผู้ผ่านการคัดกรองไปแล้ว 2.2 ล้านคน หลังจากนี้คาดว่าตัวเลขออกมาเรื่อยๆ จนกว่าจะคัดกรองได้ครบทั้งหมด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ