เคราะห์ซ้ํากรรมซัด คนขับรถเมล์สาย 140 ติดโควิด 19 ดับ เสียชีวิตหลังประกันหมดอายุไม่กี่วัน

เคราะห์ซ้ํากรรมซัด คนขับรถเมล์สาย 140 ติดโควิด 19 ดับ เสียชีวิตหลังประกันหมดอายุไม่กี่วัน

วันที่ 13 เมษายน 2563 เฟซบุ๊ก Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ ได้มีการเผยแพร่ข้อความว่า ขณะนี้ พนักงานรถโดยสารประจำทางสายหนึ่งติด โควิด 19 แต่ทาง ขสมก. ยังไม่มีการออกมาเปิดเผย หรือแจ้งเตือนประชาชนให้รับทราบแต่อย่างใด โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า เรื่องผ่านมาสัปดาห์นึงแล้ว แต่ออฟฟิเชียลยังซุกพรมคนขับรถเมล์ติดโควิด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์

ซึ่งหลังจากนั้นเพจดังกล่าวก็ได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า พนักงานขับรถคนดังกล่าวตรวจว่าติด COVID-19 ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 โดยขณะนี้อยู่ในการรักษาของแพทย์ โดยก่อนหน้านี้ทางต้นสังกัดได้สืบสวนข้อมูล Timeline แล้วว่าพนักงานคนดังกล่าวขับรถคันไหนบ้าง แต่ทาง ขสมก. ยังไม่ได้ประกาศให้สาธารณชน และผู้โดยสารได้รับรู้อย่างเป็นทางการ มีแค่เพียงพนักงานวงในเท่านั้นที่ทราบ ไม่ทราบว่าจะห่วงภาพลักษณ์ โดยที่ไม่ห่วงว่าจะมีผู้โดยสารติดโคโรนาไวรัสอีกนานแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เอี่ยมวชิระสกุล ผู้อำนวยการ ขสมก. ได้ออกมายอมรับแล้วว่า พนักงานขับรถเมล์ สาย 140 (แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) ที่ป่วยด้วย โควิด 19 เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า โดยพนักงานขับรถคนดังกล่าวได้มาปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 3 เมษายน และมีวันหยุด 2 วันในช่วงเวลานั้น ซึ่งในวันที่ 3 เมษายน ตรวจพบอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ จึงส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้าและพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่า และเข้ารับการรักษาทันที พร้อมกับมีการตรวจสอบไทม์ไลน์ ของพนักงานที่ใกล้ชิดจำนวน 18 คน ในจำนวนนี้แพทย์ระบุว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง 9 คน จึงให้กักตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนอีก 9 คน แพทย์รับรองว่าไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสามารถทำงานได้ตามปกติ ซึ่งจากการตรวจสอบพนักงานทั้งหมดยังพบว่าสภาพร่างกายยังปกติ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์
โดยทาง ขสมก. ได้มีคำสั่งให้หยุดใช้รถเมล์คันดังกล่าวแล้วตั้งแต่เกิดเรื่องคือวันที่ 3 เมษายน พร้อมกันให้ทำการฆ่าเชื้ออย่างละเอียดแล้ว ส่วนการเยียวยาพนักงานที่เสียชีวิตอีกครั้ง เนื่องจากประกันโควิดที่ ขสมก. ทำให้พนักงานจะเริ่มคุ้มครองวันที่ 7 เมษายน แต่พนักงานคนดังกล่าวเสียชีวิตไปเสียก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ