เจ้าของสวนปาล์ม เจอช่างมาซ่อมเสาสัญญาณมือถือ ปีนขึ้นไปถึงยอดสูง60เมตร

เจ้าของสวนปาล์ม เจอช่างมาซ่อมเสาสัญญาณมือถือ ปีนขึ้นไปถึงยอดสูง60เมตร

ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าหนักจริงๆจ้า หลายๆโรงงานต้องปิดตัวลง หรือเลิกจ้างพนักงาน เพราะพิษcovid-19 นั่นเอง ต้องบอกเลยว่าทำให้ดจร ขโมยมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ื เหตุการณ์ต่อไปนี้เกิดที่ชุมชน บ้านแหลมสันติ หมู่ที่ 2 ต.ละแม เป็นสวนปาล์มขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม จ.ชุมพร รับเเจ้งเหตุมีคนร้ายลักลอบตัดขโมยสายสัญญาณโทรศัพท์มือถือของค่ายดัง มูลค่าความเสียหายหลานเเสน อาจจะไปถึงหลักล้านบาท

โดยทีเกิดเหตุเป็นที่ตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ค่ายดีแทค พบกองสายนำสัญญาณขนาดใหญ่จำนวนหนึ่ง ถูกตัดจนเสียหายได้กองที่โคนเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ พร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดสาย เเละปีนเสา

ซึ่ง นางบุญครอง เพชรเกด อายุ 66 ปี เจ้าของสวนปาล์มพื้นที่ดังกล่าว เล่าว่า ในช่วงเที่ยงวันที่ 12เม.ย.63 ตนได้เห็นคนร้ายมาด้วยกัน 3 คน ขับรถกระบะสีเงิน อ้างว่าเป็นช่างของบริษัทถือดีแทคมาซ่อมเเซมระบบบเสาสัญญาณ พร้อมกับห้ามนางบุญครองเข้าไปใกล้ๆบริเวณเสาสัญญาณ โดยเท่าที่มองเห็นได้ปีนขึ้นไปยอดเสา ใช้เชือกโยงสายลงมาเเล้วตัดเป็นท่อนๆด้านล่าง นางบุญครองเห็นท่าไม่ดี จึงให้หลานๆ ถ่ายภาพรถยนต์คันดังกล่าวไว้

จากนั้นปัญหาเกิด เมื่อทางดีแทค โทรไปแจ้งบุตรชายตนเองว่า สัญญาณโทรศัพท์จุดดังกล่าวขาดหายไป จึงมั่นใจว่าช่างที่เเอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มาซ่อมเสาสัญญาณ เป็นคนร้ายลักลอบตัดสาย เเละได้ขับรถหลบหนีไปเเล้ว

เมื่อทราบข่าวทางเจ้าหน้าที่จากดีเเทค ได้เดินทางมาตรวจสอบพบว่า เสาสัญญาณ ต้นดังกล่าว มีความสูงมากถึง 60 เมตร สายที่ถูกตัดเป็นสายที่มีทองแดงเป็นตัวนำสัญญาณ ผลกระทบทำให้สัญญาณโทรศัพท์ขาดหายเป็นบริเวณกว้างทั้งอำเภอละแม โดยความเสียหายเบื้องต้นหลายแสนบาท อาจบานปลายไปจนถึงหลักล้านบาท

ในส่วนเบาะเเสคนร้ายนั้น ตำรวจ มีข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าเป็นคน ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานีมีประวัติก่อเหตุลักษณะดังกล่าว มาอย่างโชกโชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน หลบหนีไปด้วยรถกระบะโตโยต้า สี่ประตู สีเงิน ทะเบียน กอ 6631 สุราษฏร์ธานี มุ่งหน้า ถนนสายเอเซีย 41ไปยัง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ