ไม่ต้องไปคลัง แล้ว อุทธรณ์ ช่วยเหลือ 5 พัน เปิดเฉพาะช่องทางออนไลน์

ไม่ต้องไปคลัง แล้ว อุทธรณ์ ช่วยเหลือ 5 พัน เปิดเฉพาะช่องทางออนไลน์

หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ เดือนละ 5000 บาท โดยการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน โดยระบบจะส่ง SMS ยืนยันให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับการช่วยเหลือ พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีที่ได้แจ้งข้อมูลไว้

ซึ่งหลังจากรัฐบาลออกมาตรการแจกเงินช่วยเหลือ 5000 บาท สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจาก Covid โดยเปิดให้ลงทะเบียนและทยอยจ่ายเงินให้แล้ว แต่มีผู้ลงทะเบียนเจอปัญหา อาทิ ระบบคัดกรองว่าเป็นผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ และไม่ตรงกับสถานะความเป็นจริง เนื่องจากเป็นเกษตรกร นักศึกษา ทั้งที่ผู้ลงทะเบียนไม่ได้อยู่ในสถานะนั้น ทำให้มีประชาชนบางส่วนเดินทางมายังกระทรวงการคลัง เพื่อร้องเรียนและชี้แจงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ล่าสุดทางเฟซบุ๊กเพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station โพสต์แจ้งว่า ตามที่ได้เผยแพร่ข่าวในสื่อแขนงต่าง ๆ ว่าวันที่ 14 เมษายน 2563 กระทรวงการคลังจะเปิดจุดรับร้องทุกข์ สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการพิจารณา เพื่อรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ณ โรงอาหารกระทรวงการคลังนั้น

ขอเรียนให้ทราบว่า การอุทธรณ์ ผลการพิจารณาเพื่อรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท จะเริ่มเปิดให้ดำเนินการเฉพาะทางออนไลน์ ทางเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เท่านั้น ในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นประมาณวันที่ 19 เมษายน 63 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการป้องกัน ของกระทรวงสาธารณสุข

ดังนั้นประชาชนที่ต้องการอุทธรณ์ จึงไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องมาที่กระทรวงการคลัง ทั้งนี้ระบบเว็บไซด์ เราไม่ทิ้งกัน จะเพิ่มปุ่มเพื่อ อุทธรณ์ ในสัปดาห์หน้า ขอแนะนำให้ทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบ online จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด

ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือ 5000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 02 111 1144 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 02 273 920 เฉพาะวันและเวลาราชการ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ