ธนกร เผยเตรียมออกมาตรการเพิ่ม คนไม่ได้รับเงิน 5000

ธนกร เผยเตรียมออกมาตรการเพิ่ม คนไม่ได้รับเงิน 5000

ถ้าพูดถึงการลงทะเบียนรับเงินจากรัฐบาลเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 จำนวน 5000 บาท หลายๆคนยังคงตกหล่น หรือไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล แต่เชื่อว่าประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 มีเป็นจำนวนมากและอาจจะไม่ใช่แค่ผู้ที่ได้รับเงินจากรัฐบาลเท่านั้นค่ะ

ล่าสุด ทาง FACEBOOK Taxfors.com ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงผู้ที่ไม่ได้รับเงินจากรัฐบาลจำนวน 5000 บาท จากโครงการ เราไม่ทิ้งกัน โดยระบุว่า เตรียมออกมาตราการเยียวยาคนที่ไม่ได้รับสิทธิเพิ่ม

รายละเอียดโพสต์จาก Taxfors.com

วันที่ 12 เมษายน 2563 นายธนาธร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้จ่ายเงินให้กับประชาชนที่ผ่านการพิจารณาได้รับเงินจากรัฐบาล คนละ 5000 บาท จำนวน 1.4 ล้านคน

หลังจากนั้นก็นำจ่ายเงินล็อตที่ 2 .ในวันที่ 13 เมษายน 2563 แต่จำนวนผู้ที่ได้รับเงินยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าได้เตรียมรายละเอียดเบื้องต้นไว้เรียบร้อยแล้ว

โดยล่าสุดมีจำนวนผู้ลงทะเบียนรับเงินจากรัฐบาลผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน จำนวน 26 ล้านคน มียอดยกเลิกการลงทุน 6-7 แสนคน แต่เน้นย้ำว่าผู้ที่ไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล อยากให้รออีกสักระยะ เนื่องจากรัฐบาลได้เตรียมออกมาตราการผลกระทบจาก COVID-19 เพิ่มเติมอีก แต่ในส่วนของรายละเอียดยังไม่ชัดเจนจึงไม่สามารถชี้แจ้งได้ แต่ในเบื้องต้นมีออกมาแน่นอน เพราะในส่วนของงบประมาณได้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ยังยืนยันว่าจะดูแลทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 แน่นอน เพราะขณะนี้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่อยู่นอกเหนือการดูแลของประกันสังคม เพราะในส่วนของประกันสังคม ก็จะได้รับการดูแลจากประกันสังคมเอง

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ