สาวปล่อยโฮ ยอมไปถึงคลัง ไม่มีจะกินแล้ว

สาวปล่อยโฮ ยอมไปถึงคลัง ไม่มีจะกินแล้ว

จากกรณีที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดโอกาสให้ยื่นอุทธรณ์ได้สำหรับผู้ที่คิดว่า มีความผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปที่กระทรวงการคลัง ในช่วงเช้าวันนี้ แต่มีการติดประกาศชี้แจงว่า งดรับเรื่องร้องทุกข์การขอรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท โดยระบบเราไม่ทิ้งกัน จะมีการเพิ่มปุ่ม อุทธรณ์ ในสัปดาห์หน้า จึงขอให้ดำเนินการด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์

จากนั้น เวลา 10.15 น. กลุ่มผู้เรียกร้องขอรับสิทธิ์เงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ที่ยังปักหลักอยู่ที่กระทรวงการคลัง แม้ว่าจะได้รับการชี้แจงไปแล้วว่าสามารถอุทธรณ์ ผ่านระบบออนไลน์ได้เท่านั้น ได้รวมตัวกว่า 100 คน ลุกฮือบุกสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง บริเวณโถงลิฟท์ ทางขึ้นห้องทำงาน นายอุตตม สาวนายน รมว คลัง โดยต้องการ พบและขอชี้แจงจาก นายอุตตม ทำให้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องจัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 คน มายืนกั้น ไม่ให้กลุ่มผู้เรียกร้อง ขึ้นลิฟท์ไปยังชั้นทำงานของรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิป เป็นเสียงเรียกร้องจากแม่ค้าสาวรายหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบขาดรายได้ จึงอยากออกมาเรียกร้องให้รัฐฯ เร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน

คลิป

เรียกได้ว่าปัญหานี้ กำลังกลายเป็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป ว่าทางรัฐฯจะมีมาตรการอะไรออกมารองรับอีกหรือไม่

ขอบคุณ Sitthikorn Bhumrattanarak

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ