อดีตผู้ใหญ่บ้าน เฉลิมพล มาลาคำ ไม่เคยรับเงินเดือนแม้แต่หนเดียว เอามาแจกคนชราในหมู่บ้าน

อดีตผู้ใหญ่บ้าน เฉลิมพล มาลาคำ ไม่เคยรับเงินเดือนแม้แต่หนเดียว เอามาแจกคนชราในหมู่บ้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ใหญ่บ้าน ขวัญใจประชาชนสำหรับ เฉลิมพล มาลาคำ หมอลำอัจฉริยะ ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าเจริญ หมู่11 ตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ที่ล่าสุด ผู้ใหญ่ เฉลิมพล เพิ่งจะหมดวาระเป็นผู้ใหญ่บ้านมา 6 ปี ซึ่งก็ได้มีการรับสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไปแล้ว โดยผลสรุป โอ้ ภูมินทร์ บุตรชายวัย 29 ปี ของ เฉลิมพล มาลาคำ เป็นคนเดียวที่ลงสมัคร จึงได้เป็นผู้ใหญ่บ้านโดยอัตโนมัติ สืบสานงานแทน พ่อเฉลิมพล ต่อไป

เฉลิมพล มาลาคำ

โอ้ ภูมินทร์ มาลาคำ

โดยถึงแม้ว่า เฉลิมพล มาลาคำ จะกลายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านไปแล้ว แต่ก็ยังทำงานเพื่อช่วยชาวบ้านเหมือนเดิม ด้วยการให้คำปรึกษาบุตรชาย ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ตั้งใจทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในหมู่บ้านให้ดีขึ้นมาโดยตลอด พอลูกชายมารับงานต่อก็แนะนำให้เอาชนะใจชาวบ้านด้วยการทำดี พร้อมรับใช้ชาวบ้านด้วยความจริงใจ ทำงานให้สุดความสามารถ ซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา อย่าให้โดนบ่นได้ว่าเมื่อไหร่จะออกจากตำแหน่งและทำคนในหมู่บ้านเสียใจที่เลือกมาเป็นผู้ใหญ่บ้าน

เป็นที่ปรึกษาให้ชาวบ้าน

ทั้งนี้ ยังมีอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ชาว หมู่ที่11 ตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราย จังหวัดอุบลราชธานี รัก ใหญ่บ้านเฉลิมพล นั่นก็คือ เฉลิมพล ไม่เคยถือตัว เป็นกันเองกับลูกบ้านให้การช่วยเหลือเต็มที่เมื่อมีปัญหา นอกจากนี้ยังยกเงินเดือน ของตนให้กับผู้สูงอายุในหมู่บ้านทุกเดือน โดยไม่เคยรับเงินไว้กับตัวแม้แต่หนเดียว ทำให้ เฉลิมพล ยิ่งเป็นที่รักของชาวบ้าน

ด้วยความดีของ เฉลิมพล มาลาคำ จึงทำให้ชาวบ้านเทคะแนนให้บุตรชาย ได้สืบสานจากพ่อต่อไป

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ