ตา พูดไม่ออก เจอวัยรุ่นแสร้งทำดีลงทะเบียนเงิน 5000 ให้ พาไปกดเงินสุดท้ายธาตุแท้ออก

ตา พูดไม่ออก เจอวัยรุ่นแสร้งทำดีลงทะเบียนเงิน 5000 ให้ พาไปกดเงินสุดท้ายธาตุแท้ออก

จากกรณีมี่ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Praweena Kaewwisetsak ได้ออกมาโพสต์ภาพคุณตาท่านสหนึ่ง พร้อมทั้งได้ระบุข้อความว่า ใครทำกับตาได้ เงินช่วยเหลือ 5000 แต่กดให้ตาแค่1000 บอกกับตาว่าเงินเข้าแค่1000 ใครรู้ตัวคนทำ สะกิดมา

ทำกันได้

ต่อมาทราบชื่อคุณลุง ชื่อ นายบุญใหล มอมขุนทด อายุ 69 ปี หรือ ตาล้าน เจอเข้ากับวัยรุ่นรายหนึ่งขณะขับรถขายเฉาก๊วย เมื่อคุยกันได้สักพักวัยรุ่นรายนี้ได้ลงทะเบียน รับเงินช่วยให้แก่คุณตาล้าน จนถึงวันที่ 14 เมษายน วันรุ่นคนเดิมได้โทรศัพท์มาหาคุณตาล้านว่ามีเงินเข้าแล้วและตนอาสาจะไปกดให้ จนช่วงบ่าย มีลูกค้าตาล้านเข้ามาถามว่าตาล้าน ได้ลงทะเบียนเงิน 5,000 หรือไม่

คนหลอกคุณตาล้าน

ตาล้าน เลยบอกไปว่า ได้แล้ว ได้มา 1,000 บาท อาทิตย์ที่แล้ว มีลูกค้าอีกคน อยู่แถววัดขนงพระใต้ ลงทะเบียนให้ เมื่อเช้าวันนี้ เค้าเพิ่งพาไปกดเงินมา ก่อนลูกค้ารายนี้ถามไปถามมา ก่อนได้ข้อสรุปว่าตาถูกโกงเพราะตาต้องได้เงิน 5,000 ไม่ใช่ 1,000 ระหว่างนั้น ตาล้าน ก็ขับวนขายไปเรื่อยๆ มีคนถาม มีคนทักเยอะขึ้น ทุกคนต่างบอกว่า คุณตาถูกโกงทั้งนั้น จึงได้เข้าแจ้งความ

โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊กที่นำเรื่องของคุณตาล้านมาเล่ากล่าวว่า ด้วยเหตที่ลุงแกอ่านหนังสือไม่ออกก็เลยให้ผู้อื่นกดเงินที่รัฐบาลให้มา 5,000 เลยทำให้ชายที่กดเงินเกิดกิเลสแอบกดเอาเงินชะเองแล้วบอกลุงแกว่า เงินเข้าบัญชีแค่1,000 สุดท้ายเรื่องถึงตำรวจเบื้องต้นผู้กระทำผิดยินยอมแสดงความรับผิดชอบโดยนัดไกล่เกลี่ยที่ สภ.ปากช่อง 16 เมษ.เวลาบ่ายโมงครับ

แจ้งความ

อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความเห็นเยอะมากๆ ส่วนสำหรับใครที่เป็นห่างคุณตา ต้องบอกเลยว่า หายห่วงได้เลยคะ เจอตัวคนทำแล้ว พร้อมแจ้งความเรียบร้อย

ขอบคุณที่มาจาก เฟสบุ๊ค Praweena Kaewwisetsak

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ