นายกฯ เผยสื่อสารผิดพลาด ยันมีเงินจ่าย เราไม่ทิ้งกัน ครบ 3 เดือน ไม่ต้องห่วง

นายกฯ เผยสื่อสารผิดพลาด ยันมีเงินจ่าย เราไม่ทิ้งกัน ครบ 3 เดือน ไม่ต้องห่วง

วันที่ 16 เมษายน 2563 ช่อง3 รายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการระบุว่า รัฐบาลมีเงินช่วยเหลือได้เพียงเดือนเดียวเนื่องจากมีจำนวนผู้ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com มากกว่า 9 ล้านคน มากกว่ายอดที่ตั้งเป้าไว้แต่เดิมที่คาดว่าจะมีจำนวน 3 ล้านคน ว่า ตนขอยืนยันว่า ทางรัฐบาลมีเงินในการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากcovid-19 ครบ 3 เดือนแน่นอน

โดยตนเองต้องขออภัยที่มีการสื่อสารผิดพลาด จนทำให้หลายคนเกิดความไม่พอใจ โดยทางรัฐบาลไม่มีเจตนาที่จะพูดจนเกิดการเข้าใจผิดแบบนั้น เพราะไม่ว่าอย่างไรทางรัฐบาลก็จะต้องดูแลประชาชนทุกคนที่เดือดร้อนตลอดทั้ง 3 เดือนนี้ให้ได้ สิ่งที่ตนเองพูดออกไปนั้นมีเป้าหมายเพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นขั้นตอนการใช้เงินของรัฐบาล เพื่อความชัดเจน และโปร่งใสมากที่สุด

โดยหลังจากนี้ หากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ทางรัฐบาลจะเริ่มมีการพิจารณาปลดล็อกบางภาคส่วน เพื่อลดความเดือนร้อนของประชาชน โดยยึดพื้นฐานของความปลอดภัยเป็นหลัก เพื่อไม่ให้ covid-19 กลับมาเพิ่มอีกครั้ง

พล อ ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนเองต้องขอโทษที่ทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจว่าจะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ โดยตนเองขอให้ทุกคนมั่นใจว่ารัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน บางครั้งอาจมีบางเรื่องที่ยาก และไม่ทันใจ ก็ต้องขอโทษด้วย เนื่องจากบางเรื่องต้องทำอย่างระมัดระวังที่สุดเพราะเป็นเรื่องของการใช้เงินของภาครัฐ ที่จะต้องมีการตรวจสอบภายหลังในทุกเรื่อง ทุกคนจึงไม่อยากให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ