สายการบินไลอ้อนแอร์ ยืนยันแล้ว หลังส่งหนังสือเลิกจ้างพนักงาน

สายการบินไลอ้อนแอร์ ยืนยันแล้ว หลังส่งหนังสือเลิกจ้างพนักงาน

จากสถานการณ์ CO VID19 ทำให้หลายๆ ส่วนงานได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ไม่เท่านั้น ยังคงสร้างความกังวลใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ CO VID19 นี้ด้วย เนื่องจาก ต้องหยุดการปฏิบัติงานเพื่อลดภาวะต่อการติด CO VID19 ทั้งนี้ ในส่วนของ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ CO VID19 นี้ด้วย

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ส่งหนังสือแจ้ง เลิกจ้าง ถึงพนักงาน ระบุว่ามีความจำเป็น เพราะจากสถานการณ์ CO VID19 และในเอกสารช่วงท้ายได้ขอบคุณพนักงานที่ร่วมมือและช่วยเหลือกันมาตลอด พร้อมอวยพรให้มีความสุข และได้งานใหม่ในเร็ววัน

ภาพจาก สายการบินไทยไลอ้อนแอร์

แหล่งข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้เปิดเผยว่า จดหมายเลิกจ้างพนักงานของสายการบินออกนั้นไม่ได้เป็นการเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดของสายการบิน แต่เป็นการเลิกจ้างพนักงานบางกลุ่มที่ปัจจุบันการจ้างงานไม่สอดคล้องกับการเปิดทำการบินของสายการบินเท่านั้น

ขอยืนยันว่าไม่ใช่การเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดและยังไม่มีการปิดกิจการถาวรแน่นอน ในอนาคตหากสามารถกลับมาเปิดทำการบินตามปกติได้เมื่อไร และจำเป็นจะต้องรับพนักงานเพิ่ม สายการบินจะพิจารณาอดีตพนักงานก่อนเป็นกลุ่มแรก พร้อมระบุว่า สายการบินพร้อมที่จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พ ค นี้ ทั้งเส้นทางบินในประเทศ และระหว่างประเทศบางเส้นทางเป็นลำดับต่อไป

ขณะที่มีรายงานว่า วันนี้ ผู้ประกอบการสายการบินจะขอเข้าพบ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อติดตามความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือสายการบินในประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือ ขอให้ภาครัฐช่วยจัดหา แหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อสายการบินนำเงินกู้นี้ ใช้จ่ายเงินเดือนพนักงาน

โดยตัวแทนสายการบินในประเทศระบุว่า ตอนนี้สายการบินทุกแห่งพยายามต่อสู้และดำเนินการตามที่ภาครัฐขอความช่วยเหลือมา คือขอให้ไม่มีการเลิกจ้างพนักงาน ซึ่งในอุตสาหกรรมการบินทั้งหมดก็ประมาณ 30000 ถึง 50000 คน สายการบินก็หวังว่าภาครัฐจะมีมาตรการช่วยเหลือหาแหล่งเงินกู้ทำให้การจ่ายเงินเดือนพนักงานในช่วงที่ต้องหยุดวันนี้ การบินสามารถทำตามเป้าหมาย และอยู่รอดได้ และในวันพุธที่ 22 เม ย นี้ สายการบินทั้ง 8 แห่งจะประชุมหารือร่วมกัน เพื่อออกแถลงการณ์มาตรการที่จะปฏิบัติต่อไปในอนาคต

ท้ังนี้ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ยังไม่มีการปิดกิจการแต่อย่างใด และยังคงจ้างพนักงานในบางส่วนเพื่อปฏิบัติงานต่อไป ยืนยันมีหนังสือเลิกจ้างพนักงานเป็นบางส่วนเท่านั้น

ขอบคุณ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ