ศบค.สั่งงดขายเหล้า สุราไม่มีกำหนด

ศบค.สั่งงดขายเหล้า สุราไม่มีกำหนด

นายฉัตร พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แถลงภายหลังการประชุมศบค.ว่า เรามองว่าเหล้าเป็นปัจจัยหนึ่งในความเสี่ยง ทำให้ออกข้อกำหนดไม่ให้มีการจำหน่ายเหล้า สุรา จนถึงวันที่ 30 เม.ย. แต่ศบค.ได้ออกคำสั่งให้ ประกาศ คำสั่ง ทุกคำสั่งให้หยืดเวลาออกไป จนจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทำให้การขายสุรายังไม่เกินขึ้น

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงถึงมาตรการผ่อนปรนในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ว่า หลังจากได้มีการขยายระยะเวลาพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปเป็นระยะ 1 เดือน จนขณะนี้สถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทาศบค.จึงได้ออกมาตรการผ่อนปรน ซึ่งทางศบค.จะเป็นผู้กำหนดมตรการผ่อนปรนโดยกำหนดมาตรฐานกลางให้ยึดถือปฏิบัติให้ผู้ว่าแต่ละจังหวัดกำหนดรายละเอียดต่อไป

สำหรับ 6 กลุ่ม กิจกรรมที่มีมาตรการผ่อนคลายออกมาประกอบด้วย

1.ตลาด ต้องมีมาตรการคัดกรอง

2.ร้านจำหน่ายอาหาร

3กิจการค้าปลีก-ส่ง

4.กีฬาสันทนาการ

5.ร้านตัดผม 6. อื่นๆ เช่นร้านตัดจนสัตว์ ร้านรับฝากเลี้ยงสัตว์

ส่วนมาตรการที่ยังต้องคงไว้คือ มาตรการเคอร์ฟิว 22.00 -04.00 น. การคุมการเดินทางเข้า-ออกนอกราชอาณาจักร การมีสถานที่กักตัว การจำกัดการบินเข้า-ออก ของสายการบินพาณิชย์ ยกเว้นที่มีความจำเป็นเช่น การขนส่ง หรือรับคนไทยกลับต่างประเทศ การรณรงค์ให้ทำงานที่บ้าน

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า การดำเนินการครั้งนี้เป็นการรับผิดชอบของคนไทยทั้งประเทศที่จะดำเนินการไปด้วยกัน โดยหากเราสามารถผ่านระยะแรกไปได้ก็จะมีการผ่อนปรนไปในระยะต่อไปได้ รวมถึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกันอย่างเคร่งครัด ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันในการพิจารณามาตรการผ่อนปรน ทั้งภาคเอกชน และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้เสนอมาตรการมาอย่างรอบคอบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ