4 อาชีพเก็บตก มีสิทธิได้เงิน 5000 เพิ่ม คลังโอนต่อให้พรุ่งนี้

4 อาชีพเก็บตก มีสิทธิได้เงิน 5000 เพิ่ม คลังโอนต่อให้พรุ่งนี้

ผ่านไป 1 เดือนเศษสำหรับโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com  ซึ่งก็มีคนที่ได้รับเงินช่วยเหลือไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่บางส่วนก็กำลังรอผลการตรวจสอบอีกครั้งว่า จะเป็นผู้เข้าเกณฑ์หรือไม่ รวมถึงทางกระทรวงการคลังเอง ก็กำลังพิจารณากลุ่มที่ควรจะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อครอบคลุมส่วนที่ตกหล่น

ล่าสุด วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกลุ่มช่วยเหลือเพิ่มเติมว่า จะมีการช่วย 5000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เหมือนกับกลุ่มอาชีพอิสระ แต่ต้องไม่เป็นผู้ที่ไม่ได้รับเงินจาก เราไม่ทิ้งกัน โดยคนเหล่านี้เป็นกลุ่มเครือข่ายทางวัฒนธรรมและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา ได้แก่

ลิเก

ลำตัด

นักกีฬา

นักมวย

สำหรับ 4 อาชีพดังกล่าว ทางกระทรวงที่รับผิดชอบเช่น กระทรวงวัฒนธรรม กับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะไปรวบรวมข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบมานำเสนอในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อให้ผู้รับผิดชอบพิจารณาการจ่ายเงินต่อไป

ขณะเดียวกัน คนที่ได้รับสิทธิ เราไม่ทิ้งกัน เพิ่มเติมนั้น จะได้รับเงินอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากวันที่ 2-4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นวันหยุดและเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ จึงไม่สามารถจ่ายเงินได้ นอกจากนี้ คนกลุ่มนี้จะได้เงินจำนวน 1 หมื่นบาท ควบเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมไปในงวดเดียว

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยา ว่า กำหนดการโอนเงินของคนที่ผ่านเกณฑ์ที่เหลือ 11 ล้านคน จะได้แน่ ๆ ไม่เกินวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ส่วนคนที่ไม่ได้เงินในรอบนี้ กระทรวงการคลังจะไปเก็บตกกลุ่มคนพิการ คนไร้บ้าน คนชายขอบ ซึ่งต้องรอคณะรัฐมนตรีเคาะอีกครั้งว่า จะจ่ายเงินช่วยเหฃือกันอย่างไร

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ขอบคุณที่มาจาก กระทรวงการคลัง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ