แห่ส่องลายเส้น บนหัวพลายดอย

แห่ส่องลายเส้น บนหัวพลายดอย

มีรายงานว่า ในช่วงปางช้างหยุดกิจการต่างๆ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว เนื่องจากสถานการณ์ Covid 19 ทำให้ช้างจำนวนถึง 78 เชือก พร้อมควาญช้าง ในปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ต้องว่างงานไปตามๆ กัน

ทั้งนี้ ต้องเปิดบริการขายน้ำดื่มที่มีโรงงานผลิตเอง พร้อมเปิดรับบริจาคอาหารช้างจากผู้ใจบุญ โดยมีช้าง น้อย 2 เชือก พลายดอย วัย 7 ขวบ กับพลายขุนศึกวัย 4 ขวบ ออกมาช่วยต้อนรับผู้ใจบุญเป็นประจำทุกวัน

แต่ในวันนี้มีผู้สังเกตเห็นที่ศีรษะลงมาถึงหน้าผากของพลายดอย ที่มีลายเส้นสีขาวที่ไปเสียดสีกับเสาไม้เพราะอาจจะมีอาการ คัน แต่ลายเส้นที่เห็นสร้างความฮือฮา เพราะเป็นลักษณะขีดไปขีดมาคล้ายตัวเลข คือเลข 7 กับ 5 และตามประวัติคนเลี้ยงช้าง หรือควาญใกล้ชิด เคยได้ตัวเลขจะจะจากพลายดอยมาถึง 3 ครั้ง จึงมีความเชื่อว่า พลายดอยจะต้องนำสิ่งดีๆ มาให้อีกแน่ๆ

สำหรับ พลายดอย เคยให้เลขที่หน้าผากมา 1 ครั้ง ที่กลางหัว 1 ครั้ง และที่ฝ่าเท้า 1 ครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ไม่ทราบว่าเป็นรอยอะไร แต่บางรอยก็เห็นเด่นชัดว่ามีเลขอะไรบ้าง แล้วแต่คนจะมองออก อย่างไรก็ตาม ถือได้ว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และก็เป็นอีกหนึ่งความหวัง และในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ก็ไม่มีการเลื่อนประกาศผลรางวัลสลากฯ อีกด้วย

ขอบคุณ thairath

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ