เตรียมตัวเลย ธกส เปิดลงทะเบียน เกษตรกร 15000

เตรียมตัวเลย ธกส เปิดลงทะเบียน เกษตรกร 15000

เมื่อวันที่ 7 พค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส เปิดให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์รับเงินจากมาตรการช่วยเหลือ เกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจาย CO VID เดือนละ 5000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15000 บาท ตั้งแต่ พค ถึง กค 2563 ที่ไม่มีบัญชี ธกส แต่มีบัญชีของธนาคารอื่นสามารถลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธกส กล่าวว่า ผู้ที่จะได้รับสิทธิรับเงินช่วยเหลือ จะต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว และผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครอบคลุมเกษตรกร 10 ล้านราย ใช้งบประมาณรวม 150000 ล้านบาท โดย ธกส จะเริ่มจ่ายเงินให้เกษตรกรตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรที่มีบัญชีของ ธกส อยู่แล้วทาง ธกส จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

และดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง ในกรณีเกษตรกรมีบัญชีเงินฝากกับ ธกส แล้ว สามารถใช้บัญชีเงินฝากเดิมได้ หลังจากระบบประมวลข้อมูลและตรวจสอบบัญชีเงินฝากของเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการช่วยเหลือ จะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับความช่วยเหลือในมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน แล้ว เมื่อ ธกส ได้รับเงินจากกระทรวงการคลัง จะรีบดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรต่อไป โดยจะกระจายการโอนครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ประมาณวันละ 1 ล้านราย

โครงการเงินบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว ธกส จะเร่งดำเนินการอย่างเคร่งครัด ซึ่งนอกจากเกษตรกรไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับ ธกส แล้ว ยังสามารถใช้บัตร ATM ของ ธกส ถอนเงินจากตู้ ATM ของทุกธนาคาร หรือใช้โทรศัพท์มือถือที่มีแอปพลิเคชัน ธกส A Mobile ถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร ATM ที่ตู้ ATM ของ ธกส ได้อีกด้วย นายอภิรมย์ กล่าว สำหรับการรับเงินเกษตรกร ครัวเรือนละ 5000 บาท 3 เดือน รวม 15000 บาท ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เป็นมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัว เป้าหมายไม่เกิน 10 ล้านราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์ จำนวน 8จุด43 ล้านราย และกลุ่มที่ 2 เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ไม่เกิน 1จุด57 ล้านราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ ธกส ขึ้นข้อความ โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการคลัง ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมย 2563www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้บริการ 7 พค 2563 เวลา 20จุด00 น

ขอบคุณ ข่าวสด

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ