หนุ่มเปิดร้านอาหาร อาทิตย์ละ 1 วัน กลับมีรายได้ 1.1 ล้าน ผยเคล็ดลับ คนแห่ทำตาม

หนุ่มเปิดร้านอาหาร อาทิตย์ละ 1 วัน กลับมีรายได้ 1.1 ล้าน ผยเคล็ดลับ คนแห่ทำตาม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลัง สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชายคนนี้มีนามว่า คริสลูอิส Chris Lewis จากสหราชอาณาจักรตัดสินใจเปิดร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อ Curly s Dinners ในย่าน Rhondda เป็นเวลา 14 ปีแล้ว เป็นเวลาหลายปีที่เขายึดมั่นในหลักการทางธุรกิจสองประการคือ ปิด 6 วัน และเปิดให้บริการเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น ไม่มีบริการนั่งทานในร้าน มีแต่บริการส่งนอกถึงบ้านเท่านั้น

หลังจากที่ คริส ลูอิส เรียนจบก็เคยเปิดธุรกิจร้านบาร์เล็กๆ และเป็นพ่อครัวที่นั้นนาน 12 ปี ฉะนั้นเขาเป็นคนที่ระเอียดอ่อนเกี่ยวกับเรื่องอาหารเป็นอย่างมาก เราจะเห็นว่าอาหารจานหนึ่งของที่ร้านไม่เล็กเลย ใหญ่ซะด้วยซ้ำ นอกจากอาหารหลักเนื้อไก่แล้ว ยังมีมันฝรั่งผักและเครื่องดื่ม ของหวาน สีสันและกลิ่นของอาหารน่าทานมาก

เมื่อคุณเห็นปริมาณอาหารของที่ร้านแล้ว ทุกคนคงสงสัยว่า การเปิดร้านเพียงแค่อาทิตย์ละ 1 วันจะสามารถสร้างรายได้คุ้มหรอ แต่คริส ลูอิส พูดอย่างภาคภูมิใจว่า ทำเงินได้มากกว่าเดิมทีในย่าน Ronda ร้านอาหารส่วนใหญ่ปิดทำการในวันอาทิตย์ซึ่งไม่สะดวกสำหรับผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่น ดังนั้นวิธีการทำธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของคริส ลูอิสก็คือ การเปิดร้านในวันอาทิตย์ ทำให้ร้านอาหารของเขากลายเป็นธุรกิจที่ดีโดยไม่คาดคิดขาย 350 380 ชุดต่อวันและทำเงินได้ประมาณ 1.1 ล้านบาทต่อปี

เขาให้สัมภาษณ์ว่า ผมเปิดร้านแค่เพียง 1 วันก็สามารถมียอดขายของ 7 วันได้ดังนั้นทำไมต้องเปิดร้านทุกวันล่ะ

แม้ว่าร้านอาหารแห่งนี้จะเปิดทำการเฉพาะวันอาทิตย์แค่ 1 วัน แต่คริส ลูอิสและทีมงานของเขาต้องเตรียมวัสดุตั้งแต่วันศุกร์ให้เสร็จ และวันเสาร์ก็เริ่มจัดเตรียมอาหารใส่กล่องให้เรียบร้อย พอรุ่งเช้าวันอาทิตย์ตอนตี 5 ก็ต้องตื่นนอนเพื่อมาเปิดร้านและปิดร้านตอน 4 โมง

ในวันที่วุ่นวายมากทุกคนในทีมจะมีหน้าที่รับผิดชอบของตนเอง เช่น รับโอเดอร์ ทำซุป ย่างเนื้อหรือไก่ และการบรรจุ ฯลฯ เป็นการทำงานเหมือนกับสายการผลิตในโรงงานเลยทีเดียวทั้งนี้ ร้านอาหารของ คริส ลูอิสได้รับการขนานนามว่าเป็น ร้านอาหารหนึ่งเดียวในวันอาทิตย์ โดยชาวท้องถิ่นให้คะแนนร้านนี้สูงมากบนโลกออนไลน์อีกด้วย

ขอบคุณที่มาจาก M HOTNEW

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ