อุตตม เผย สถานะสุดท้าย แก้ไขได้เพียงครั้งเดียว สำหรับผู้มีสิทธิ์รับเงิน 5,000

อุตตม เผย สถานะสุดท้าย แก้ไขได้เพียงครั้งเดียว สำหรับผู้มีสิทธิ์รับเงิน 5,000

จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากcovid-19 จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com นั้น

ต่อมา กระทรวงการคลัง ประกาศปิดรับเรื่องร้องเรียน ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5,000 บาท (8 พ.ค.63) และจะปิดรับทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 10 พ.ค. 63 ซึ่งในการทบทวนสิทธิ์ต้องดำเนินการผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com

แม้จะเดินทางมาร้องเรียนกระทรวงการคลัง ก็ต้องไปรอผลการพิจารณาและตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ส่วนการรับเรื่องร้องเรียนที่กรมประชาสัมพันธ์ จะให้บริการถึงวันที่ 15 พ.ค.63 นี้เท่านั้น เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงิน 5,000 บาท ที่มีการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom ว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท จำนวน 12.8 ล้านคน มีการจ่ายเงินให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้ว 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 12.8 ล้านคนในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ หากได้รับสิทธิ์รับเงินจะพบข้อความว่า ท่านได้รับสิทธิ์มาตรการ 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด

ล่าสุด ใครที่ขึ้นสถานะยังรอตรวจสอบเหมือนเดิม มีสิทธิ์ อดรับเงิน โดยหากใครขึ้นสถานะแบบนี้รีบตรวจสอบด่วน ส่วนใครที่มีสิทธิ์ได้เงินแล้ว แต่ชื่อและเลขบัญชีไม่ตรงกัน รีบแก้ไขด่วน เพราะอาจอดรับเงิน 10,000 ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งให้ผู้ผ่านการตรวจสอบแต่ยังไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท เพราะมีชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียนซึ่งมีจำนวนมาก

โดยให้รีบมาลงแก้ข้อมูลเว็บไซต์ตรงปุ่มสีเหลือง เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน เพื่อให้ระบบเร่งตรวจสอบและโอนเงินให้ในรอบถัดไป รวมถึงขอแนะนำให้ผู้ได้รับสิทธิ์ไปทำพร้อมเพย์ผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชน เพราะจะทำให้การโอนเงินรวดเร็วโดยไม่ต้องเข้ามาแก้ไขข้อมูลเลย

ส่วนกลุ่มผู้ที่ยังไม่มาให้ข้อ มูลเพิ่มเติม 4 แสนคน จะต้องรีบมาให้ข้อมูลผ่านออนไลน์โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นระบบจะไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลหรือจ่ายเงินให้ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ