เริ่มแล้ว จ่ายเงินเกษตรกร พรุ่งนี้ จะได้กี่คนใครจะได้บ้าง รีบเช็คเลย

เริ่มแล้ว จ่ายเงินเกษตรกร พรุ่งนี้ จะได้กี่คนใครจะได้บ้าง รีบเช็คเลย

หลังจากรัฐบาลออกมาตรการ ช่วยเกษตรกร เพื่อจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาทางการเงินในช่วง covid-19 ครัวเรือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2563 รวมทั้งสิ้น 15,000 บาท

พร้อมจ่ายเงินช่วยเกษตรกร ล็อตแรก 15 พฤษภาคมนี้

ล่าสุด วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธ.ก.ส. กล่าวว่า ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะเป็นวันแรกที่โอนเงินช่วยเกษตรกร ซึ่งทาง ธ.ก.ส. ก็พร้อมแล้วที่จะโอนเงินให้เกษตรกร กลุ่มแรก 1 ล้านราย และหลังจากนั้นก็จะโอนให้วันละ 1 ล้านรายทุกวัน จนกว่าจะครบทุกคน

ขณะเดียวกันตอนนี้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ สบน. ได้โอนเงินแก่ ธ.ก.ส. เพื่อให้จ่ายเกษตรกร ล็อตแรกแล้ว 3.3 ล้านราย วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท หลังจากนั้นจะจ่ายให้กับ ธ.ก.ส. ทุกอาทิตย์ รวม 6 งวด เพื่อให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการจ่ายเงินให้แก่เกษตรกรต่อไป ซึ่ง ธ.ก.ส. จะดำเนินการจ่ายเงินให้แก่เกษตรกร และขอยืนยันว่า กระทรวงการคลังได้เตรียมงบ 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นงบทั้งหมดของโครงการพร้อมแล้ว

เตือนเกษตรกร ไม่ต้องมาที่สาขา ธ.ก.ส. สามารถกดเงินได้ที่ตู้ ATM เลย

ทั้งนี้ ขอย้ำเตือนอีกครั้งว่า เกษตรกร ที่ได้รับเงินช่วยไม่จำเป็นต้องมาถอนเงินที่สาขา หากท่านใดมีบัตรเอทีเอ็ม ก็สามารถนำบัตรไปกดตู้ได้เลยโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม เพื่อป้องกันไม่ให้ COVID 19 และสะดวกกว่าการมาสาขาอีกด้วย

ใครบ้างที่จะได้เงิน

เกษตรกรกลุ่มเป้าหมายแรก ที่มีการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 คาดว่าจะเป็นกลุ่มแรกที่มีการโอนเงินให้ โดยคาดว่าจะเริ่มโอนได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ตามบัญชี ธ.ก.ส. ของเกษตรกร

จากนั้น จะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่เพิ่งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร หลังวันที่ 1 พฤษภาคม และกลุ่มที่เพิ่งลงทะเบียนเกษตรกรใหม่ ที่คาดว่าจะโอนเงินให้ได้ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ