รีบเช็กเลย รมว.เกษตรฯ ยืนยัน โอนเงิน เกษตรกร 5000 กลุ่มแรก วันพรุ่งนี้

รีบเช็กเลย รมว.เกษตรฯ ยืนยัน โอนเงิน เกษตรกร 5000 กลุ่มแรก วันพรุ่งนี้

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงิน เกษตรกร ว่า วันพรุ่งนี้ 15 พฤษภาคม เป็นวันที่เกษตรกรกลุ่มที่ 1 ซึ่งลงทะเบียนเกษตรกร สมบูรณ์แล้วจะได้รับเงินเยียวยางวดแรก 5,000 บาท ตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 โดยส่วนตัวเองตนเองค่อนข้างพอใจการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เร่งช่วยเหลือเกษตรกรทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด เพื่อให้เกษตรกรได้รับเงินเร็วที่สุด

โดยทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร สศก ได้ทำการรวบรวม และจัดทำระบบคัดกรองที่ถูกต้อง ผ่านระบบทะเบียนเกษตรกรที่มีประสิทธิภาพ และล่าสุดทาง สศก ได้ส่งรายชื่อเกษตรกรให้ ธ.ก.ส. แล้ว และไม่มีซ้ำซ้อนกับการได้รับความช่วยเหลือจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน สิทธิ์ประกันสังคม ไม่เป็นข้าราชการบำนาญ และหลักเกณฑ์อื่น ๆ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด

ด้าน นายสำราญ สารบรรณ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ผู้ที่มีคุณสมบัติครบจะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรทุกราย โดยทาง ธ.ก.ส. จะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรกลุ่มที่ 1 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 15 พฤษภาคม และคาดว่าจะโอนครบวันที่ 22 พฤษภาคม อีกทั้งจะเปิดระบบอุทธรณ์ผ่านเครือข่ายออนไลน์ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ แต่ขอให้เกษตรกรใจเย็น ๆ รอให้การจ่ายเงินของเกษตรกรกลุ่มที่ 1 และ 2 เสร็จสิ้นก่อนปลายเดือนพฤษภาคม หากมีข้อสงสัยสามารถแจ้งผ่านระบบได้

ส่วนกรณีที่มีข้าราชการที่ทำเกษตรเป็นอาชีพสำรอง และมีทะเบียนเกษตรกรด้วย จะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่นั้น ขณะนี้ทางกระทรวงเกษตร ยังไม่ส่งรายชื่อผู้มีทะเบียนเกษตรกรรับราชการด้วยไปยัง ธ.ก.ส. จึงยังไม่มีการจ่ายเงินให้ในขณะนี้ โดยจะต้องรอผลการของ ครม. ว่า จะมีมติให้ดำเนินการอย่างไร 

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ