หนุ่ม ม2 เรียนออนไลน์ พร้อมช่วยขายขนมกุยช่ายไปด้วย

หนุ่ม ม2 เรียนออนไลน์ พร้อมช่วยขายขนมกุยช่ายไปด้วย

บริเวณร้านขายขนมกุยช่ายโบราณ ตลาดสดเทศบาล 2 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบความประทับใจที่ได้เห็น ด.ช.ณัฐวุฒิ สุรีสถิตย์พงษ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมชั้นปีที่ 2 โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ได้ออกมาช่วยยายวัย 74 ปี ขายขนมกุยช่าย พร้อมกับการเรียนออนไลน์ทางโทรศัพท์มือถือ

หลังโรงเรียนต้องเลื่อนการเปิดเทอมออกไป ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้ทำการเรียนการสอนทางไกลผ่านทีวีดิจิทัล ทีวีดาวเทียม เว็บไซต์ www.dltv.ac.th และแอปพลิเคชัน ผ่านระบบการเรียนการสอนทางไกล ของวังไกลกังวล หรือ DLTV ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1-ม.6 ในสถานการณ์ Covid ช่วงก่อนเปิดภาคเรียนสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าประทับใจ

ด้าน ด.ช.ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยายอายุมากแล้ว ตนเองต้องออกมาช่วยยายขายขนมกุยช่าย ทุกวันในช่วงปิดเทอม และในช่วงนี้มีการเรียนการสอนทางออนไลน์ก่อนเปิดเรียน จึงได้นำโทรศัพท์มาเรียนทางออนไลน์ พร้อมกับการขายขนมกุยช่ายไปด้วย เพื่อแบ่งเบาภาระของยาย

ด.ช.ณัฐวุฒิ

ส่วนนางสมบัติ สกุลพันธ์ อายุ 74 ปี กล่าวด้วยน้ำเสียงที่มีความสุข ว่า หลานชายคนนี้เป็นคนที่น่ารักและขยันมาก จะช่วยยายทำงานทุกอย่าง ในช่วงเรียนปกติในวันเสาร์และวันอาทิตย์ออกมาขายขนมกุยช่ายแทนยาย เพื่อให้ยายได้พักผ่อน ในช่วงนี้ปิดเทอมยาวนาน และมีการเรียนการสอนทางออนไลน์ หลานชายก็นำโทรศัพท์มาเรียนทางออนไลน์ พร้อมกับช่วยยายขายขนมกุยช่าย ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ของคนที่มีความกตัญญู น่าชื่นชมมากๆ

ขอบคุณ mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ