สหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเขื่อนแตกพร้อมกัน 2 แห่ง คนหนีบ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำ

สหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเขื่อนแตกพร้อมกัน 2 แห่ง คนหนีบ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำ

ทางการสหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่มลรัฐมิชิแกน หลังจากที่เกิดเหตุ เขื่อนเก็บน้ำแตกพร้อมกัน 2 แห่งภายในเวลาห่างกันไม่กี่ชั่วโมง ส่งผลให้ประชาชนนับหมื่น ต้องอพยพหนีตาย และบ้านเรือนจำนวนมาก จมอยู่ใต้น้ำในชั่วพริบตา

รายงานข่าวระบุว่า เขื่อนอีเดนวิลล์ และเขื่อนแซนด์ฟอร์ด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมิดแลนด์ ในมลรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ เกิดแตกโดยไม่ทราบสาเหตุ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมหาศาล จากภายในเขื่อน ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้า และเส้นทางคมนาคมต่างๆ อย่างรวดเร็ว

ทางการท้องถิ่นของเมืองมิดแลนด์ ซึ่งเป็นบ้านของประชากรราว 42,000 คน ประกาศร้องขอความช่วยเหลือจากกองทัพสหรัฐฯ ให้ส่งกำลังทหารเข้ามาช่วยอพยพประชาชนอย่างเร่งด่วน หลังจากมีแนวโน้มว่าระดับน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมเมืองจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้เขื่อนเก็บน้ำทั้งสองแห่งแตกพร้อมๆกัน แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ตลอดทั้งวันทั้งคืนของเมื่อวานนี้ 19 พ.ค. ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นจนเกิดความจุที่ตัวเขื่อนจะรองรับไว้ได้ จนกระทั่งเขื่อนแตกในวันนี้ 20 พ.ค.

คลิป

อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน ที่ได้รับผลกระทบด้วยนะคะ

ขอบคุณที่มาจาก Ryan Kaleto

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ