ผ้าป่า รถสิบล้อกว่า 100 คัน ขนหินดินทราย ถวายวัด หลังไฟไหม้เสียหาย

ผ้าป่า รถสิบล้อกว่า 100 คัน ขนหินดินทราย ถวายวัด หลังไฟไหม้เสียหาย

วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 มีรายงานว่า ภายหลังจากที่วัดแสวงหา โดนไฟไหม้เสียหาย ทีมงานจักรกลหนักในพื้นที่ จ.อ่างทอง,พระนครศรีอยุธยา,สิงห์บุรี,สุพรรณบุรี และชัยนาท จัดผ้าป่ารถบรรทุกสิบล้อ หิน ดินทราย กว่า 100 คัน ปูนซีเมนต์ 50 ถุง ซุปเปอร์บล็อก (อิฐบล็อก) ประมาณ 500 ก้อน พร้อมเงินสดหลายแสนบาท มาถวายวัดแสวงหา เพื่อซ่อมแซมวัดแสวงหา ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว

โดยทางพระสงฆ์วัดแสวงหา ได้เจริญน้ำพระพุทธมนต์ บริเวณหน้าซุ้มประตูวัด เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล พร้อมแจกวัตถุมงคลในผู้ที่มาร่วมทำบุญในวันนี้

นายกันตพงษ์ อินทวิรัตน์ อายุ 27 ปี สมาชิกทีมงานจักรกลหนัก เปิดเผยว่า สมาชิกทีมงานจักรกลหนักพร้อมรถสิบล้อกว่า 100 คัน จัดให้มีผ้าป่าหินดินทราย เพื่อนำหิน ดิน ทราย หลายร้อยตัน ปูนซีเมนต์ ประมาณ 50 ถุง ซุปเปอร์บล็อก (อิฐบล็อก) ประมาณ 500 ก้อน พร้อมเงินสดหลายแสนบาท

ซึ่งของที่นำมาทั้งหมดได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของแต่ละคน จากการประกอบอาชีพ ร่วมสมทบทุนหาซื้อ และนำมาบริจาคให้กับทางวัดแสวงหา เพื่อนำวัสดุเหล่านี้ มาสร้างกุฎิพระ และซ่อมแซมในส่วนต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขอบคุณ นสพ แนวหน้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ