สคบ บุกตรวจร้านถ่ายเอกสาร

สคบ บุกตรวจร้านถ่ายเอกสาร

จากกรณีที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งสอบถามในโซเชียลว่า ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับ เบื้องต้นแฟนผมได้ไปถ่ายเอกสารร้านหนึ่งในระแวกตึก T1 ซึ่งเอกสารคือหน้าสมุดธนาคาร 4 แผ่น และรูปเอกสารที่ส่งจากทางไลน์จำนวน 7 แผ่น รวมทั้งหมด 11 แผ่น ถูกคิดราคา 420 บาท อยากทราบว่าราคานี้ปกติหรือเปล่าครับ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 พ.ค.63 นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผอ.ชุดปฎิบัติการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ว่าที่ ร.ต.ณัฐณรงค์ ธนันชัย นักวิชาการชำนาญการ พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่อำเภอปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่เมืองทองธานี เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบภายในร้านถ่ายเอกสารหลังอาคาร T1 เมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นร้านขนาด 2 คูหา กว้างประมาณ 30 ตรม.รับถ่ายเอกสาร ส่งพัสดุ และรับจองห้องพัก ร้านถูกปิดบริการ เจ้าหน้าที่ได้นำสาวเจ้าของร้านเข้าตรวจสอบภายใน พบป้ายราคาที่เขียนแสดงราคาไว้ว่าถ่ายเอกสารราคาแผ่นละ 5 บาทและรายละเอียดอื่นๆ ด้านในมีเครื่องถ่ายเอกสารที่ดูเป็นเครื่องแบบปกติทั่วไปตั้งอยู่ 1 เครื่อง และอุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายเข้าประชุมพูดคุยกับหน่วยงานทุกฝ่ายอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

สอบถามทางเจ้าหน้าที่เมืองทองธานี ได้รับคำตอบว่า หลังทราบจากข่าวได้มีการเรียกเจ้าของร้านมาพูดคุยชี้แจงแล้ว และได้สั่งให้ทางร้านแก้ไขราคาให้เป็นไปตามความเหมาะสม และแนะนำให้ปิดร้านไปก่อน พร้อมทั้งให้เดินทางไปแจ้งที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี

เพื่อชี้แจงรายละเอียดไว้ก่อน ส่วนเรื่องค่าเช่าสถานที่เป็นไปตามเรททุกร้าน โดยคิดเป็นตารางเมตร ซึ่งร้านนี้มีเนื้อที่มากกว่าร้านอื่นๆ ในบริเวณเดียวกัน และในช่วงสถานการณ์โควิด ทางเมืองทองธานีได้ลดราคาค่าเช่าให้กับผู้ประกอบการครึ่งหนึ่ง เป็นการช่วยเหลือกัน

จากการสอบถาม ประชาชนในพื้นที่ที่เคยใช้บริการร้านนี้ ทราบว่า จากราคาตามที่เป็นข่าวถือว่าแพง ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาจร บางทีก็ไม่รับงานถ้าไม่พอใจ แล้วแต่อารมณ์ มีการ ข่ม ลูกค้าประจำ บางทีจำเป็นก็ต้องนั่งรถออกไปถ่ายที่อื่น เมื่อเป็นข่าวแล้วหน่วยงานมาดูก็ดีใจมาก

ด้านนายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผอ.ชุดปฎิบัติการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะนัดทุกฝ่ายมาเพื่อหาข้อยุติ วันนี้ลงมาตรวจสอบและเก็บข้อมูลก่อน ส่วนจากราคาที่ทางร้านติดไว้ต้องตรวจสอบวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ก่อนว่าเป็นได้ความเหมาะสมหรือไม่ โดยถ้าพบว่าทางร้านถ้ามีความผิดในด้านอื่นๆ จะมีการดำเนินการทันที

ทั้งนี้ นักข่าวได้โทรศัพท์เพื่อสอบถาม น.ส.ดาว ผู้เสียหาย ทราบข้อมูลว่าในวันพรุ่งนี้จะเข้าร่วมพูดคุยกับหน่วยงานทุกฝ่ายอีกครั้ง เพื่อหาข้อยุติในเรื่องดังกล่าว

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ