เศรษฐกิจจะพังหมด โบว์ แย้ง ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เศรษฐกิจจะพังหมด โบว์ แย้ง ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

สืบเนื่องจากกรณีที่ในวันนี้มีรายงานแจ้งว่าทางด้าน พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ แถลงภายหลังการประชุมหารือพิจารณาการต่อ อายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ที่ประชุมมีมติ ขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก. ไปอีก 1 เดือน มีผลบังคับใช้ ในเดือน มิ.ย. สาเหตุเพราะหลังจากนี้ จะมีการผ่อนปรนในระยะที่ 3 โดยจะมีการผ่อนคลายในหลายกิจกรรมที่จะพิจารณา ซึ่งจะเตรียมนำมติที่ประชุม นำเสนอต่อ ศบค. และ ครม. ต่อไป

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา

โดยในวันนี้ ทางทีมข่าวได้มีโอกาสสอบถาม น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ถึงกรณีดังกล่าว โดย น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า

เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เพราะจริงๆแล้วเรื่องของการควบคุมโรคระบาดในประเทศเรานั้นทำได้ดีมาก และยังย้ำว่าไม่มีประเทศไหนที่จะคงมาตรการแบบนี้ไว้นานๆ เนื่องจากพ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นกฎหมายที่ไม่ปกติและเป็นกฎหมายที่ให้อำนาจเบ็ดเสร็จแก่นายกฯ อีกทั้งยังทำให้นักลงทุนหวาดกลัวเพราะไม่มั่นใจในกติกาที่รัฐบาลกำหนด

นี่คือเหตุผลที่ต้องรีบใช้รีบจบ แต่การขยายเวลาต่อไปแบบนี้นอกจากจะทำร้ายเศรษฐกิจแล้วยังทำให้การลงทุนและการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่มีทางที่จะกลับมา ซึ่งวันนี้ประชาชนเดือดร้อนมาก กิจการ SME ต่อให้หลังการคลายล๊อคก็ไม่สามารถทำเงินได้จริง เพราะว่าไม่มีการสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการจับจ่ายเลย

เพราะฉันนั้นเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้คาดเดาได้ว่าจะมีคนตกงานอีกมาก และจะมีกิจการที่ต้องปิดตัวลงอีกมากและนี่เป็นวิกฤตที่ไม่ได้เกิดจากไวรัส แต่เกิดจากความเคยชินของรัฐบาล ที่เคยชินการใช้อำนาจเบ็ดเสร็จแบบในยุค คสช. เสมือนกับประชาชนถูกยึดอำนาจ ซึ่งเป็นอันตราย และน่าจะทบทวนกันอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ