เพื่อนแห่อาลัย ร.ต.อ.สวง ทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย เผยลูกสองคนยังเล็ก

เพื่อนแห่อาลัย ร.ต.อ.สวง ทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย เผยลูกสองคนยังเล็ก

สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผกก.สภ.ดอยเต่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 20 พ.ค.63 ร.ต.อ.สวง ชุมภู รองสว.สส.สภ.ดอยเต่า กับพวกชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.ดอยเต่า ได้ออกสืบสวน เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ และมาถึงท้ายหมู่บ้านแปลง 1 หมู่ที่ 2 ต.มืดกา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พบชายต้องสงสัยจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้างถนนท้ายหมู่บ้านแปลง 1 ต.มืดกา มีพิรุธ จึงขับรถเข้าไป ตรวจสอบเมื่อชายคนดังกล่าวเห็นรถของชุดสืบสวน ได้รีบขับรถหลบหนี ไป มุ่งหน้าไป ทาง บ้านผาจุก ต.ดอยเต่า

โดย ร.ต.อ.สวง พร้อมกับพวกจึงได้ใช้รถยนต์ขับไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จากนั้น ได้ไล่ติดตามไปตามถนนในหมู่บ้านผาจุก. จากนั้นจึงได้ติดตามชายต้องสงสัยดังกล่าวจนเข้าเขตหมู่บ้านแม่ทก หมู่ที่ 8 ต.ดอยเต่า กระทั่งผู้ต้องหาได้ทิ้งรถ แล้ววิ่งหลบหนีผ่านไปทางป่าละเมาะ ท้ายหมู่บ้านถิ่นสำราญ หมู่ที่ 1 ต.ดอยเต่า ร.ต.อ.สวง กับพวกจึงได้วิ่งไล่ติดตามชายคนดังกล่าว ซึ่งมีอาวุธปืนยาว 1 กระบอก สะพายอยู่และทันใดนั้นระหว่างที่ไล่ติดตาม ผู้ต้องหานั้น ร.ต.อ.สวง มีอาการชักเกร็งและล้มลงกับพื้น มีอาการเหมือนหายใจไม่ออก ชุดสืบสวน จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบขอความช่วยเหลือ เรียกรถ กู้ชีพ รพ.ดอยเต่า มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดอยเต่า พร้อมทำการปั๊มหน้าหัวใจ เพื่อช่วยฟื้นคืนชีพ

เมื่อนำตัวมาถึงโรงพยาบาลดอยเต่าแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือและทำการ CPR จน สุดความสามารถ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถที่จะยื้อชีวิต ร.ต.อ.สวง ชุมภู รอง สว.สส.ดอยเต่า ไว้ได้ เสียชีวิตในที่สุดสำหรับประวัติด้านสุขภาพของร.ต.อ.สวง ได้รับทราบจาก แพทย์ รพ.ดอยเต่า ว่า ร.ต.อ.สวงฯ ผู้ตาย มีประวัติเป็นโรคหัวใจ และเคยรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ลำปาง มาก่อนแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ ทราบชื่อภายหลังชื่อนายเจตน์ มูลอ้าย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 5 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ ชุดสืบสวนดังกล่าวได้จับกุมตัวพร้อมของกลางคือ อาวุธปืนเดี่ยวยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 มม.ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 7 นัด เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเสพยาเสพติดมาก่อนหน้านี้จำนวน 2 เม็ด

สำหรับ ร.ต.อ.สวง ชุมภู รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง สมรสกับภริยา มีบุตร 2 คน บุตรอายุ 2 ปี และอายุ 4 เดือน ร.ต.อ. สวง เคยรับราชการ ปฎิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาเป็นเวลา 8 ปี และขอรับการแต่งตั้งโยกย้ายมาใน พื้นที่ ภ.5 และได้รับการแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่ง รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จากคำสั่งแต่งตั้ง ระดับ รอง สว.และชั้นประทวนที่ผ่านมา ซึ่งตัวของร.ต.อ.สวง เป็นคนดีเป็นที่รักไคร่ของลูกน้อง ซึ่งการเสียชีวิตครั้งนี้นับเป็นการสูญเสียของวงการตำรวจ ซึ่งจะได้มีการเสนอขอปูนบำเหน็จชั้นยศต่อไป

ขณะเดียวกันเพื่อนๆ ที่ทราบข่าวการสูญเสียดังกล่าวได้ร่วมไว้อาลัย พร้อมทั้งเล่าวีรกรรมความดีงามและประวัติส่วนตัวว่า RIP. รองสารวัตรสืบสวน สภ.คอยเต่า จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ. สวง ชมภู โหน่ง อายุ 38 ปี เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ วิ่งไล่จับคนร้าย เกิดอาการช็อกหมดสติ เจ้าหน้าที่ช่วยกันทำ CPR ในที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่ง รพ.ดอยเต่า และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเมื่อเวลา 14.35 น. ร.ต.อ. สวง ชมภู หรือ โหน่ง ตำรวจน้ำดีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นชาว รปศ. รุ่น 1 สถาบันราชภัฏลำปาง เป็น นพต.รุ่นพิเศษ ปี 2547 แต่งงานแล้ว มีลูก 2 คน อายุ 2 ขวบ และอายุ 4 เดือน เคยปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ส่วนคนร้ายเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ชื่อ นายเจตน์ มูลอ้าย” อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 5 ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่

ข่าวร้ายสำหรับวันนี้ อันเป็นข่าวที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง ที่สูญเสีย ท่านรอง สว.สส.สภ ดอยเต่า RIP ร.ต.อ.สวง ชมภู ขณะปฏิบัติหน้าที่ คุณเป็นคนดี

ใครๆก็รักและศรัทธา

ขอให้บุญรักษา

ไปเป็นเทวดาบนสรวงสวรรคน์

ไม่เจ็บไม่จนตลอดไป

ด้วยรักและอาลัยยิ่งไปสู่ภพภูมิที่ดีนะเพื่อน RIP ร.ต.อ.สวง ชุมภู รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่า อดีตผู้บังคับบัญชา สภ.ยี่งอ ที่เคยร่วมภารกิจด้วยกันมา

ขอให้ผู้กองไปสู่สุคติ สู่ภพภูมิที่ดีนะครับ น้องทีมงานจะคิดถึงผู้บังคับบัญชาคนนี้ตลอดไป ขอแสดงความเสียใจกับการจากไป อย่างไม่มีวันกลับของ ร.ต.อ. สวง ชุมภู โหน่ง ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์น้ำดีของไทย ขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี ที่อำเภอ ดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ขอดวงวิญญาณของท่าน ไปสู่ภพภูมิที่ดีที่ชอบต่อไปด้วยเทอญ

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ทราบข่าวร้ายตั้งแต่บ่ายวานนี้ยังไม่อยากเชื่อว่ามันคือเรื่องจริง จนตื่นมาเช้านี้ยังคิดว่าเป็นแค่ฝันร้าย มันเกิดขึ้นเร็วและไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นด้วย แต่สุดท้ายต้องทำใจยอมรับมันให้ได้ว่ามันเป็นเรื่องจริงขอบคุณเวลา 10 กว่าปีที่รู้จักเพื่อนที่ชื่อ สวง ชมภู นายเป็นเพื่อนที่ดีตลอดมาสำหรับเรา นายเป็นคนดี คนเก่ง คนสู้ชีวิต นายพูดจาไพเราะเธอฉันมันน้อยนักที่จะมีผู้ชายพูดแบบนี้ นายคอยให้คำปรึกษา คอยเตือนสติ ต่อไปนี้คงไม่มีอีกแล้วสินะ แต่นายจะอยู่ในใจตลอดไปนะ ตลอดชีวิตการทำงานของนายสวง ชมภู เขาเหนื่อยมามากมาย ที่ต้องวิ่งหนี วิ่งไล่. วิ่งจับผู้ร้าย หลบกระสุน หลบระเบิด มามากมาย เพราะเขาเป็นคนทุ่มเทและจริงจังกับงานที่ได้รับมอบหมาย นายเหนื่อยมามากแล้วทั้งชีวิต นายได้ทำหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างสมเกียรติจริง ๆ สุดท้ายนี้เราอยากขอโทษในวันนั้นที่ไม่ได้ทำหน้าที่เพื่อนเลยในวันนั้น เรารู้สึกผิดมากมาย.ขอโทษจากใจจริงเพื่อนหลับให้สบาย นายจะอยู่ในใจตลอดไป RIP สวง ชมภู

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ