สั่งปิดแล้ว ร้านถ่ายเอกสารย่านเมืองทอง 11 แผ่น 420

สั่งปิดแล้ว ร้านถ่ายเอกสารย่านเมืองทอง 11 แผ่น 420

ความคืบหน้ากรณีร้านถ่ายเอกสารในเมืองทองธานีใกล้กับตึกที่ 1 ที่เก็บราคาค่าถ่ายเอกสารและปริ้นท์งาน จำนวน 11 แผ่น รวมเป็นเงิน 420 บาท ท่ามกลางการวิพากวิจารณ์ว่าราคาขนาดนี้ แพงเกินไปหรือไม่

พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ได้สั่งปิดร้านถ่ายเอกสาร ที่ขูดรีดค่าถ่ายเอกสารแพงลิบลิ่ว และผลการเจรจาวันนี้ สคบ.สั่งให้ร้านคืนเงิน 420 บาท แต่ผู้ใช้บริการไม่ยอมรับ

นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี เรียกเจ้าของร้านถ่ายเอกสาร ย่านเมืองทองธานี และผู้บริโภครายที่ไปถ่ายเอกสาร จำนวน 11 แผ่น และถูกคิดค่าบริการเป็นเงิน 420 บาท รวมถึงบริษัทเจ้าของพื้นที่ให้เช่า

เบื้องต้น สคบ.แจ้งให้เจ้าของร้าน คืนเงินทั้งหมดให้ผู้ใช้บริการ แต่ผู้ใช้บริการไม่รับ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุมดูแลผู้ประกอบการ ขอให้คิดค่าบริการไม่ให้เอาเปรียบลูกค้าคนอื่น ๆ ต่อไป

ขณะที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของร้านถ่ายเอกสารรายนี้ ในข้อหาคิดราคาเกินป้ายที่แสดงไว้ มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท พร้อมสั่งปิดร้านถ่ายเอกสารแห่งนี้เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะแก้ไขปรับปรุง

นักข่าวสอบถามค่าถ่ายเอกสารจากร้านอื่น ๆ บอกว่า ปกติแล้วที่นี่คิดค่าถ่ายเอกสารขาว-ดำ ตกแผ่นละ 1 บาทเท่านั้น แล้วถ้าต้องดึงไฟล์จากไลน์ หรือแฟลชไดรฟ์ ก็ไม่บวกราคาเพิ่ม เพราะไม่ได้ยากลำบากอะไร และร้านได้บริการคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้ามาเปิดไฟล์งานด้วย พอเห็นร้านที่เป็นข่าวคิดค่าถ่ายเอกสารขนาดนี้ ก็ตกใจ ทำไมคิดราคาแพงขนาดนั้น

ขณะที่อีกร้าน บอกว่า เห็นข่าวแล้วอึ้งเหมือนกัน เพราะที่ร้านคิดค่าถ่ายเอกสารแค่แผ่นละ 50 สตางค์ แต่ถ้าพรินขาว-ดำ แผ่นละ 2 บาท พรินสีแผ่นละ 8 บาท ถ้ายิ่งพรินเยอะก็ยิ่งราคาถูก

ขอบคุณ news ch7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ