แม่เลี้ยงใจโหด รับเด็กมาเลี้ยง แอบวางยาพิษ เพื่อขอเงินบริจาค

แม่เลี้ยงใจโหด รับเด็กมาเลี้ยง แอบวางยาพิษ เพื่อขอเงินบริจาค

นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกมาแถลงข่าว กรณี นางสาวนิษฐา หรือแม่ปุ๊ก (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ถูกตำรวจกองปราบปราม จับข้อหา รับอุปการะเด็ก โดยมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมตัวได้ที่ ซอยเทิดราชัน 13 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ หลังโลกโซเชียลมาแฉว่า แม่รายนี้ซึ่งรับเด็กมาเลี้ยง วางยาเด็กให้ป่วยจนอาเจียนเป็นเลือด เพื่อขอรับเงินบริจาค

นายเอ (นามสมมติ) พ่อของสาวรายนี้ เปิดเผยว่า ได้ไปชี้แจงกับตำรวจ ในเรื่องที่ลูกสาวถูกกล่าวหาว่า แอบเอาสารพิษ หยอดให้กับหลาน จนมีคนหนึ่งเสียชีวิต และอีกคนหนึ่งป่วยหนัก โดยยืนยันว่าลูกสาวมีลูก 2 คน คือ น้องอิ่มบุญ และน้องยิ้ม โดยน้องอิ่มบุญเป็นลูกแท้ ๆ ส่วนน้องยิ้มนั้น ไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ตนอยากชี้แจงว่า ตนก็เพิ่งมาทราบว่าเรื่องว่า น้องยิ้มไม่ได้เป็นลูกของลูกสาว เพราะลูกบอกว่าไปรับมาจากบ้านเช่า โดยน้องยิ้ม ได้เสียชีวิตไป เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ด้วยอาการมีความดันสูงมาก และต้องใช้ยาสเตียรอยด์ในการคุมความดันเอาไว้ ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง กระทั่งเสียชีวิต แต่ยืนยันว่า ตรวจสอบน้องยิ้มแล้ว ไม่พบสารเคมีในร่างกาย

อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน บอกว่า แม่รายนี้ได้ออกมาให้ข่าวเท็จว่า เด็กเกิดอาการแพ้อาหารทะเล จากที่ได้ป้อนปลาหมึกให้กิน แต่แท้จริงแล้วเป็นการวางยา จนอวัยวะภายในเสียหาย และเสียชีวิต ซึ่ง พม.ก็ยังอยากตรวจสอบว่า น้องอิ่มบุญ วัย 2 ขวบ ที่รอดชีวิตอีกคนนั้น เป็นลูกแท้ ๆ ของแม่รายนี้หรือไม่

ล่าสุด น้องอิ่มบุญ มีอาการดีขึ้น และออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา และศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ให้เจ้าหน้าที่ดูแล เป็นเวลา 3 เดือน ส่วนแม่เด็กก็ถูกแยกตัว นำตัวไปคุมขังที่เรือนจำแล้ว ซึ่งแม้ว่าทางตาและยายของน้องอิ่มบุญ อยากจะเข้าเยี่ยม แต่ตามระเบียบการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ