สาววิ่งออกกำลังกาย มองเห็นบนทางเท้าเกาะกลางถนน

สาววิ่งออกกำลังกาย มองเห็นบนทางเท้าเกาะกลางถนน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็น กันเป็นจำนวนมาก หลังเฟซบุ๊ค Pang Netikul ซึ่งก็คือ น.ส.ฐิตานันท์ เนติกุล พลเมืองดี ได้แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมายัง JS100 ว่าตนเก็บเงินสดได้ 50,000 บาท เป็นปึกมัดด้วยสายรัดของธนาคาร โดยเก็บได้บริเวณถนนพรานนก-กาญจนาภิเษก จึงไปลงบันทึกประจำวันฝากไว้กับตำรวจ สน.บางขุนนนท์

น.ส.ฐิตานันท์ เผยขณะที่เจอเงินปึกดังกล่าว เป็นช่วงที่ได้วิ่งออกกำลังกายผ่านมา เห็นเงินตกอยู่ ตกใจมาก ยืนรออยู่พักใหญ่ ไม่มีใครมา เลยตัดสินใจเก็บมาแจ้งตำรวจ ผ่านไป 1 สัปดาห์ เห็นตำรวจบอกยังไม่มีใครมาติดต่อ เกรงว่าเจ้าของเงินจะร้อนใจ จึงตัดสินโพสต์บนเฟซบุ๊ตตนเอง และแจ้งมาที่เพจ JS100 Radio เพื่อช่วยตามหาเจ้าของ

ซึ่งในวันนี้ 19 เ.ม.ย63 ทาง น.ส.ฐิตานันท์ เนติกุล ได้โพสต์ถึงความคืบหน้าเรื่องราวดังกล่าวไว้ว่า Update จส100 ช่วยประสานงานติดต่อและเจอเจ้าของเงินแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 เมษายน เวลาประมาณ 18.00 น. เก็บเงินสดได้จำนวนนึง บนทางเท้าริมถนนเส้นตัดใหม่-พรานนก เลยร้าน เค้กฟู ประมาณ 50 เมตร

และขณะที่เก็บได้ไม่มีผู้สัญจรไปมา จึงได้นำเงินสดดังกล่าว เข้าแจ้งความที่ สน. บางขุนนนท์ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ซึ่งทางตำรวจแจ้งว่าหากมีผู้มารับเงินแล้วจะแจ้งกลับมาเพื่อให้ทราบว่าเจ้าของเงินได้มารับเงินคืนเรียบร้อยแล้ว เวลาผ่านมา 1 อาทิตย์แล้ว และในช่วงวิกฤตสถานการณ์แบบนี้เจ้าของเงินอาจเดือดร้อน หรือยังไม่ทราบว่าตัวเองทำเงินตกที่ไหน เลยนำเรื่องมาโพสเผื่อเจ้าของเงินนี้จะเห็นและทราบว่าเป็นเงินของตัวเอง เหตุที่โพสช้า เนื่องจากเห็นว่าเป็นเงินจำนวนมากเจ้าของอาจจะไปแจ้งความก่อนและน่าจะได้รับเงินคืนไปแล้ว

ภาพจาก Pang Netikul

ด้านทาง จส.100ก็ได้เพิ่มเติมรายละเอียดไว้อีกว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.63 นายวิทยะ แจ้งว่า ตนทำเงินหล่นหาย โดยกดเงินสดกว่าแสนบาท จากธนาคารออมสิน สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า แบ่งเป็นปึกๆ ใส่ไว้ในกระเป๋าคาดอก และนำมาเข้าบัญชีใช้จ่ายต่างๆ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ไปทำธุระหลายแห่ง รู้ตัวอีกทีซิปเปิดอยู่ และเงินหล่นไปแล้ว จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน และตามหาด้วยตนเอง ไล่ดูกล้องวงจรปิดทุกจุดแต่ไม่พบเบาะแส แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าทำหล่นที่หน้าร้านเค้กฟู ถ.พรานนก-กาญจนาภิเษก ทั้งนี้ จส.100 ตรวจสอบข้อมูลยืนยันตรงกัน จึงดำเนินการประสานทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ นายวิทยะ เจ้าของเงินที่หล่นหาย กล่าวอีกว่า ผมกับแฟนเครียดมาก นอนไม่หลับเลยสักวัน เข้าใจความรู้สึกของคนทำของหายเลย หวังลึกๆว่าจะมีพลเมืองดีเก็บได้ ผมตั้งใจจะมอบสินน้ำใจให้แน่นอน ขอบคุณฐิตานันท์มากๆ วันพรุ่งนี้ 20 เม.ย.63 ช่วงเช้าจะนัดรับคืนกันที่ สน.บางขุนนนท์

ขอบคุณที่มาจาก Pang Netikul

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ