คลังเผยแล้ว กลุ่มที่ตกหล่น ยัน ได้ทุกคนแน่นอน

คลังเผยแล้ว กลุ่มที่ตกหล่น ยัน ได้ทุกคนแน่นอน

จากสถานการณ์อย่าง covid-19 ที่มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ซึ่งทางรัฐบาลกำลังหาแนวทางช่วยเหลือ โดยการแบ่งเป็นกลุ่มย่อยๆ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเหมาะสม

ล่าสุดนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้กล่าวว่า รัฐบาลมีการออกมาตราการเพื่อดูแลและช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานทั้งหมดกว่า 40 ล้านคน ซึ่งมาตราการที่ออกมาแตกต่างกันไป

ซึ่งกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อย มีทั้งหมด 14.6 ล้านคน หากหักจำนวนการช่วยเหลือที่ไม่ซ้ำซ้อนกับกลุ่มอื่นๆ จะเหลือกลุ่มนี้เพียง 2.4 ล้านคน ซึ่งกลุ่มที่ตกหล่นในความรับผิดชอบของกระทรวงการคลังนั้น เป็นกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเรียกอีกอย่างว่า บัตรคนจน กว่า 14.6 ล้านคน

ซึ่งส่วนใหญ่ได้เข้าร่วมมาตราการในการช่วยเหลือไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีที่ตกหล่นอยู่ 2.4 ล้านคน ที่ยังไม่ได้รับมาตรการการช่วยเหลือใดๆ จากรัฐบาล ซึ่งในขณะนี้ ทางกระทรวงการคลังกำลังเร่งหาทางความช่วยเหลือ

นายลวรรณ กล่าวต่อว่า อยากให้ความมั่นใจกับทุกท่านว่า รัฐบาลดูแลคนทุกกลุ่มอย่างถ้วนหน้าด้วยมาตรการที่เหมาะสมแตกต่างกันไปและรัฐบาลพร้อมจะออกมาตรการดูแลอย่างทันถ่วงที ที่เหมาะสมกับสถานการเพื่อให้ประชาชน และผู้ประกอบการผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของcovid-19 ครั้งนี้ไปพร้อมกัน

โดยคลังคาดว่า ในส่วนนี้ทั้งหมดเมื่อมีการตรวจสอบความซ้ำซ้อนของมาตรการในการให้ความช่วยเหลือของรัฐแล้ว จะอยู่ที่ 12.5 ล้านคนที่รัฐบาลเตรียมจะให้ความช่วยเหลือต่อไป ทางรัฐบาลกำลังหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกคน ให้เหมาะสมกับทุกอาชีพ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ