เตรียมปลดล็อค หาดพัทยา-เกาะล้าน 1 มิ.ย.นี้

เตรียมปลดล็อค หาดพัทยา-เกาะล้าน 1 มิ.ย.นี้

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการประกาศปิดชายหาด ทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ หาดยินยอม และลานท่าเรือบาลีฮาย เพื่อเฝ้าระวังการก่อให้เกิด covid-19 อย่างเข้มงวด

ล่าสุด นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเมืองพัทยาได้ดำเนินการตามประกาศของ สบค. ในการผ่อนปรนในการประกอบอาชีพต่างๆ ซึ่งทางเมืองพัทยาและผู้ประกอบการได้มีการสร้างรูปแบบในการให้บริการของธุรกิจแต่ละประเภท เหมือนกับเรื่องห้างสรรพสินค้าซึ่งได้รับการผ่อนปรนไปแล้ว โดยมีรูปแบบในเรื่องของการป้องกันในเรื่องของโควิท 19 จะเป็นมาตรการในเรื่องของการลงทะเบียน ไทยชนะ มีการเช็คอิน เช็คเอาท์และต้องปฏิบัติตามมาตรฐานตามทางด้านสาธารณสุข

ส่วนของธุรกิจอื่นๆ เช่นร้านอาหารหรือว่าสถานที่ให้บริการอื่นๆที่ไม่ใช่สถานบันเทิง มีวิธีการให้บริการต้องมีมาตรฐานตามทางด้านสาธารณสุขที่ส่วนกลางได้มีการประกาศ แต่ถ้าจะมีการทำเพิ่มเติมมากขึ้น ก็ยิ่งจะทำให้ความมั่นใจของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากยิ่งขึ้น ธุรกิจการนวดสปา มีการออกแบบรูปแบบวิธีการให้บริการของตัวเอง เพื่อจะให้การบริการแบบไหนที่จะให้เกิดความปลอดภัย ไม่มีการสัมผัสโดยตรง เพื่อที่จะทำให้ลดการติดเชื้อโควิด 19

โดยนายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวต่อตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.63 บริเวณพื้นที่ชายหาดเมืองพัทยาจะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้พื้นที่เพื่อเล่นน้ำ,อาบแดด,ใช้บริการเตียงผ้าใบ แต่ต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การวางเตียงผ้าใบต้องห่างกันอย่างน้อย 1 1.50 เมตร ซึ่งผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

โดยเมืองพัทยาก็จะคอยสังเกตพฤติกรรมของผู้ที่เข้ามาใช้พื้นที่ชายหาดไม่ให้มีการรวมกลุ่มมั่วสุม เช่นเดียวกับเกาะล้านที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวได้ในวันที่ 1 มิ.ย.63 เช่นกัน

ส่วนเกาะล้าน ทางประธานชุมชนคณะกรรมการกับประชาชนในพื้นที่เกาะล้าน ได้มีการประชุมเพื่อที่จะดำเนินการในการที่จะขอผ่อนปรนในระยะที่ 2 เพราะว่าเกาะล้าน โดยหลังจากประธานชุมชนคณะกรรมการกับประชาชนในพื้นที่เกาะล้านได้มีการประชุมแล้วก็จะส่งผลการประชุมที่เมืองพัทยาก่อนที่ทางเมืองพัทยาจะได้นำเสนอต่อคณะกรรมการควบคุมโรคและให้มีการประกาศตนตามมาตราการที่ประชาชนชาวเกาะล้านได้นำเสนอมา ซึ่งคำสั่งทั้งหมดจะมีผลสิ้นสุดในวันที่ 31 พฤษภาคม ตามมาตรการต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปเที่ยวเกาะล้านได้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ