ลุงคนดูแลไปรษณีย์ ทำความสะอาดรอบต้นยางอายุ250ปี ก่อนเจอหลุ่มมาเต็มๆ

ลุงคนดูแลไปรษณีย์ ทำความสะอาดรอบต้นยางอายุ250ปี ก่อนเจอหลุ่มมาเต็มๆ

เกิดเรื่องราวทำเอาชาวบ้านฮือฮาหลังจากเกิดพายุลมเเรง เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 บริเวณที่ทำการไปรษณีย์พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นายวีรัตน์ ราชตาชู อายุ 62 ปี ผู้ดูแลทำความสะอาดภายไปรษณีย์พิมาย กำลังทำความสะอาดอยู่บริเวณรอบต้นยางใหญ่ที่มีความสูงประมาณกว่า 50 เมตร รอบต้น 7 คนโอบ ด้านบนลำต้นพบผึ้งหลวงมาทำรังอยู่ ประมาณกว่า 10 รัง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

โดยเมื่อคืนวันที่ 28พ.ค.63 ที่ผ่านมาที่ทำการไปรษณีย์พิมาย ได้มีฝนตกและเกิดลมพัดเเรง คล้ายพายุ ทำให้มีรังผึ้งหลวง 1 รังร่วงหล่นลงมาด้านล่าง ซึ่งใครที่ได้พบเห็นต่างต้องตื่นตะลึง เพราะเป็นรังขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 80 เซนติเมตร หนักกว่า 7 กิโลกรัม

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ซึ่ง นายวีรัตน์ บอกว่า บนต้นยางมีผึ้งหลวงมาทำรังอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะมีความร่มรื่น ปลอดภัย ไม่มีใครมารังควาน ส่วนเหตุการณ์มีรังผึ้งหลวงหล่นลงมา เชื่อว่าจะมาให้เรื่องดีๆเพราะต้นยางนาขนาดใหญ่ 2 ต้นที่อยู่ภายในบริเวณที่ทำการไปรษณีย์พิมาย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นอกกำแพงปราสาทหินพิมายด้านทิศตะวันตก มีอายุไม่น้อยกว่า 250 ปี มี 2 ต้น โดยชาวบ้านมักจะมาขอพรและขอโชคลาภได้ประสบความสำเร็จมุ่งมาดปรารถนาไปแล้วเป็นจำนวนมาก จึงได้มีผู้นำผ้า 7 สี มาผูกรอบต้นยาง และนำสิ่งของมาแก้บนอย่างต่อเนื่อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ