เริ่ม 1 มิย นครชัยแอร์ เตรียมเดินรถ 41เส้นทาง

เริ่ม 1 มิย นครชัยแอร์ เตรียมเดินรถ 41เส้นทาง

วันที่ 29 พ.ค.63 มีรายงานแจ้งว่า บ.นครชัยแอร์ พร้อมเปิดให้บริการเดินรถมาตรฐานใหม่ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้ คุมเข้มทุกมาตรการความปลอดภัยป้องกัน ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารทุกเส้นทาง ซึ่งยังคงอัตราบริการบัตรโดยสารทั้ง 41 เส้นทาง ให้บริการในภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ตามปกติไม่ได้ปรับราคาเพิ่มแต่อย่างใด โดยทางเพจ BUS TRUCK ได้นำเรื่องราวมาโพสต์โดยระบุว่า

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์พร้อมเปิดให้บริการเดินรถวันที่ 1 มิถุนายนนี้ หลังจากที่หยุดให้บริการชั่วคราว จากสถานการณ์การแพร่ COVID-19 ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ได้ดำเนินการจัดทำแผนการเดินทางอย่างปลอดภัยป้องกันการCOVID-19 ด้วยการจัดที่นั่งตามมาตรการ social distancing อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่างของที่นั่งบนรถโดยสาร ซึ่งได้กำหนดที่นั่งโดยสารไว้ที่ริมหน้าต่างเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนขึ้นรถและขณะโดยสารบนรถตลอดเวลา

พนักงานบนรถสวมหน้ากากอนามัยพร้อม Face shield รวมทั้งการลงทะเบียนด้วยการสแกน QR Code ซึ่งเชื่อมโยงกับกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสูข เพื่อให้สามารถติดตามตัวผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับต้องเช็คอิน และเช็คเอาต์ ก่อนและหลัง เพื่อประเมินสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ประสงค์เดินทางกับนครชัยแอร์สามารถตรวจสอบเที่ยวเวลาเดินรถที่เว็บไซต์www.nakhonchaiair.com หรือ Call Center 1624

สำหรับมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในด้านมาตรฐานความปลอดภัยและ การดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุด ทั้งการให้บริการในพื้นที่ และการให้บริการบนรถโดยสาร นครชัยแอร์ได้มีการถือปฏิบัติตามมาตรการ COVID -19 ที่ภาครัฐและกระทรวงคมนาคมกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยผู้ใช้บริการทุกคนต้องถือปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) เมื่ออยู่ภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกสาขา โดยจัดให้มีการคัดกรองอย่าง ด้วยการตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิร่างกายผู้ที่จะผ่านเข้ามาในบริเวณพื้นที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกคน

มีจุดตั้งเจลแอลกอฮอล์บริการลูกค้า มาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในทุกพื้นที่ที่ผู้โดยสารใช้บริการ ด้วยการเว้นระยะห่าง และทำความแบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่องทุกๆ 1 ชั่วโมง โดยเน้นการใช้น้ำยาทำความสะอาด บริเวณพื้นที่จุดสัมผัสต่างๆ เช่น ห้องน้ำ, ทางเดิน ,ราวจับบันได, เก้าอี้พักคอย,เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ระหว่างการเดินทาง พนักงานต้อนรับบนรถ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดโดยเฉพาะส่วนที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น เกะสัมภาระภายในรถโดยสาร, มือจับประตูห้องน้ำ ฯลฯ รวมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ และสบู่เหลวสำหรับล้างมือให้บริการภายในรถโดยสารทุคัน ทุกเที่ยว ทุกเส้นทาง

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า เพื่อให้มาตรการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ขอความร่วมมือให้ผู้มาใช้บริการ หรือผู้โดยสารปฏิบัติตามวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New Normal) อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการช่วยยับยั้งการ COVID-19 รวมทั้งขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขอบคุณที่มาจาก Nakhonchaiair – นครชัยแอร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ