หนุ่มโพสต์ เงินในบัญชีหาย ก่อนเปิดมือถือดู เจอเต็มๆใครผูกบัญชีหักกับมือถือ ระวังให้มาก

หนุ่มโพสต์ เงินในบัญชีหาย ก่อนเปิดมือถือดู เจอเต็มๆใครผูกบัญชีหักกับมือถือ ระวังให้มาก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Benz Wiwat ได้ออกมาโพสต์เชนเดียวกนโดยได้ระบุข้อความว่า แจ้งเตือนให้ระวังกันนะครับไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองเหมือนกันต้องขอเล่าก่อนว่าวันที่29พฤษภาคม ผมเงินเดือนออก และก็เอาเงินจากบัญชีSCBมาเก็บไว้บัญชีกรุงไทย21000บาท พอถึงเที่ยงคืนมีข้อความแจ้งมาให้ตรวจสถานะการเงืนเงิน

พอเปิดไปเท่านั้นละถึงกับช็อค ว่าเงินกูต้องมี20000ขึ้นสิวะ ทำไมเหลือ4000เริ่มไม่ใช่ละผมก็รีบโอนที่เหลือนั้นไปอีกบัญชีทันที และก็นั่งไล่ดูรายการเงินเข้าเงินออก -ยอดแรกได้มีการใช้จ่ายไปที่โรงบาลปากีสถานmedical center ismatricแต่โชคดีมีการrefundคืนมา -ยอดที่สองมีการใช้จ่ายไปที่2c2p zara

ซึ่งก็โชคดีมีrefundเหมือนกัน -แต่ที่ซวยคือ ยอดจ่ายไปที่apple.comซึ่งผมก็ไม่เคยได้ใช้จ่ายอะไร ไม่มีการลงทะเบียนอะไรไว้ โดนตอดทีละ29บาทมา20กว่ารายการ ซึ่งยอดนี้โดนหักเลยไม่มีการrefundกลับมาและที่พีค ผมพึ่งโอนเงินจากบัญชี scbเข้ามา อีก21000เข้าทางเลยทีนี้ จัดยอดเลย26900 กุจะบ้าซึ่งเป็นตามสูตร ไม่refundเลยทีนี้ ก็โทรไปหาทางapple เขาบอกไม่มีรายการในรูปนี้เลยสักรายการ เอ้ย โดนแฮกจริงๆหรอวะเนิ่ย หรือระบบappleเป็นอะไร สรุปว่าธนาคารจะทำเรื่อง ขอเงินคืนได้ไหม

พอกันทีเลยกับการผูกบัตร กับapple หรือถ้าจะผูกก็แนะนำเลย ควรใช้บัญชีผูกไว้ และก็โอนเงินเข้ามาที่พอจะซื้อหรือถ้าโดนแฮกจริงข้อมูลการเงินที่ผมผูกไว้ก็มีแต่appleนี่ละ appleที่ว่าระบบดีขนาดนั้นจะโดนแฮกจริงหรอวะ บทเรียนชีวิตเลย ใครเคยเจอ บอกวิธีแก้ปัญหานี้หน่อยยนะครับ

งานนี้ต้องบอกเลยว่าหลายๆคนเลยที่โดนแบบนี้ อย่างไรก็ตามระวังกันด้วยนะคะ

ขอบคุณที่มาจาก Benz Wiwat

เรียบเรียงโดย siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ