หมอทวีศิลป์ ตอบแล้วปมหยุดชดเชยสงกรานต์ เป็นไปได้ไหมเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม

หมอทวีศิลป์ ตอบแล้วปมหยุดชดเชยสงกรานต์ เป็นไปได้ไหมเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม

สืบเนื่องจากศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID 19 โดยนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และ โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การCOVID 19หรือ ศบค. ได้อัพเดตประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.30 น. ว่าพบมีผู้ติดรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย รวมสะสม 3,082 ราย รวมหายป่วยแล้ว 2,965 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงบาลอีก 60 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีที่มีคนถามว่า วันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่ไม่ได้หยุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะได้หยุดในเดือนกรกฎาคมนี้หรือไม่ว่า ช่วงเวลาในอนาคตนั้น ถูกกำหนดได้ในปัจจุบัน ถ้าเราสามารถผ่านเหตุการณ์ไปได้อย่างดี เหมือนที่เคยผ่านมา เดือนกรกฎาคมก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น ฉะนั้นขอความร่วมมือให้ทุกคนดูแลสุขลักษณะตัวเองก่อน เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การทำความสะอาด เพราะนอกจากCOVID 19COVID 19ที่เป็นความเสี่ยง

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ความแออัดที่อยู่ในห้าง อยู่ในร้านค้า โดยเฉพาะวันแรกที่มีมาตรการผ่อนปรนขั้นต่าง ๆ คนก็จะระวังตัวน้อยลง จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวด้วย ถ้ารู้ว่าที่ไหนคนจะแน่นอย่าไปเลย

วันนี้ถ้าเราพร้อมเพรียงกัน พร้อมใจกัน เป็นไปได้ไหมครับว่า เห็นแต่ความเรียบร้อย เห็นแต่ภาพดี ๆ ที่จะเกิดขึ้น แล้วเราก็จะมีอนาคตร่วมกันว่า กรกฎาคมนี้ ไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรกฎานี้ จะมีวันหยุดของเราเพิ่มเติม กรกฎานี้ เราไม่มี COVID 19 ในประเทศไทยทั้งหมด เป็นความหวัง ความฝัน เราจะได้ทำร่วมกันตั้งแต่วันนี้และเดี๋ยวนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ