เมรุปันสุข สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

เมรุปันสุข สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CO VID ที่ผู้ได้รับผลกระทบมากมาย จึงเกิดไอเดียตู้ปันสุขมาใช้ ด้วยการขนข้าวสารอาหารแห้งมาไว้ในตู้ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการสามารถหยิบไปได้ ส่วนคนที่มีก็สามารถนำอาหารมาใส่ไว้ในตู้ได้ ซึ่งไอเดียนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และล่าสุด นอกจากตู้ปันสุขแล้ว เจ้าภาพงานศพคนหนึ่งก็ปิ๊งไอเดียเก๋ๆ ด้วยการทำเมรุปันสุข เมรุบรรจุข้าวสารอาหารแห้งแทนดอกไม้ จบงานศพไป ก็สามารถแบ่งปันได้อีกต่อ

เมรุปันสุข

เมรุปันสุข

เมรุปันสุข

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่งานศพงานหนึ่งในวัดบ้านทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีการตกแต่งเมรุอย่างสวยงาม และเมื่อสังเกตใกล้ๆ พบว่าสิ่งของที่ใช้ตกแต่งบางส่วนคือข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ที่เจ้าภาพตั้งใจจะให้ทำทานให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก

เมรุปันสุข

เมรุปันสุข

เมรุปันสุข

ภาพประทับใจดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่เจ้าภาพได้เสนอไอเดียนำข้าวสารอาหารแห้งมาจัดตกแต่ง โดยได้ให้ บริษัท ภัณฑโชค ฟิวเนอรัล จำกัด มาประดับตกแต่งด้วยข้าวสารกว่า 500 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกว่า 5,000 ซอง โจ๊กกึ่งสำเร็จรูปกว่า 2,000 กระป๋อง และอาหารแห้งอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหลังจากเสร็จงานฌาปนกิจ ทางเจ้าภาพจะทำการแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป

เมรุปันสุข

เมรุปันสุข

เป็นอีกหนึ่งไอเดียเจ๋งๆ ที่ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานอยากได้ของชำร่วยกลับบ้าน รับรองว่างานนี้ไม่มีของเหลือแน่นอน

เรียบเรียง siamtopic

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ