เฮทั้งประเทศ ททท.จ่อเคาะหมื่นล้าน แจก 2000 ให้เที่ยว

เฮทั้งประเทศ ททท.จ่อเคาะหมื่นล้าน แจก 2000 ให้เที่ยว

วันที่ 3 มิ.ย.63 ในโซเชียลกำลังมีกระแสฮือฮาเริ่มพูดถึงเป็นวงกว้าง หลังทางด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ 4 มิ.ย. ททท.จะหารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมโรงแรมและที่พัก ให้สามารถพยุงการจ้างงานที่อุตสาหกรรมโรงแรมและที่พักมีการจ้างงาน โดยคาดว่าจะใช้เงินประมาณ 10,500-14,500 ล้านบาท

เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในช่วง 4 เดือน ก.ค.-ต.ค.2563 หลังจากได้ข้อสรุปแล้วจะหารือคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ และเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ครม. ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้

เบื้องต้นจะผลักดันเงินเข้าสู่ระบบผ่าน 2 แพ็คเกจ ดังนี้คือ 1.แพ็คเกจเที่ยวปันสุข เป็นบัตรกำนัลดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยวภายในประเทศ ต้องเป็นการเดินทางข้ามจังหวัด สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 4,000,000 คน โดยเปิดลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ ซื้อบัตรกำนัล (Voucher) สำหรับเป็นค่าห้องพักแล้วเมื่อประชาชนนำบัตรกำนัลดังกล่าวไปเช็คอินห้องพักรัฐจะโอน

เงินคืนให้กับประชาชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้จ่ายในโรงแรม เช่น ห้องพัก ห้องอาหาร สปา และ ร้านขายสินค้าที่ระลึกต่อไป กลุ่มนี้อาจใช้เงินประมาณ 8,000-12,000 ล้านบาท

2.แพคเก็จกำลังใจ เพื่อตอบแทนบุคลากรที่ปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ covid-19 เช่น อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อสม. และเจ้าหน้าที่โรงบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล รพ.สต. จำนวน 1,200,000 คน

โดยสนับสนุนงบประมาณสำหรับการศึกษาดูงาน 3 วัน 2 คืน โดยผ่านบริษัทนำเที่ยวในประเทศ แพ็คเกจนี้รัฐบาลจะจ่ายให้กลุ่ม อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อสม. และเจ้าหน้าที่โรงบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล รพ.สต. เที่ยวฟรี พักฟรีในโรงแรมและที่พักที่จดทะเบียนถูกต้อง อัตรา 2,000 บาทต่อราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ