มูลนิธิกระจกเงา ตอกหน้า พวกเอาไสยศาสตร์มาตามหาคนหาย

มูลนิธิกระจกเงา ตอกหน้า พวกเอาไสยศาสตร์มาตามหาคนหาย

คืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตบีเวณป่าภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนหน้านี้นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่พร้อมกับชาวบ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล เดินขึ้นเขาเพื่อไปที่จุดพบศพ และไปดูตามขอนไม้ ในจุดที่คาดว่าคนร้ายอาจจะซ่อนเสื้อน้องชมพู่ไว้ หลังจากที่ชาวบ้านได้ยินเสียงหลังจากจุดธูป ระหว่างทางก็มีการหาเสื้อ และหลักฐานต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่พบ โดยระหว่างทางได้พูดคุยกับนายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ระบุว่า ตนมาหาน้องชมพู่บ้าง ซึ่งก็อยากจะพบเสื้อของน้อง อยากจะเจอหลักฐาน

แต่หลังจากติดตามข่าวก็ยอมรับว่า เวลาเห็นว่าเจอหลักฐานใหม่ ๆ ก็มีความแปลกอยู่ว่า การวางหลักฐานของคนร้ายที่เรียงกันเป็นจุด ๆ เหมือนกับนิสัยของนายพรานหรือไม่ รวมถึงมีการถามลุงน้องชมพู่ว่า ในโลกโซเชียลฯ และหลายคนอาจจะพุ่งเป้ามาที่ตน ว่าเป็นคนร้ายในการก่อเหตุกับหลานตัวเอง ตนยอมรับว่ามีเครียดบ้าง แต่ไม่ได้กังวล เพราะวันที่เกิดเหตุตนก็ไม่ได้อยู่บ้าน ตนยังช่วยออกตามหาอยู่ทุกวัน ตนก็เป็นห่วงและรักน้องชมพู่เหมือนลูกของตัวเอง ยอมรับว่า บางครั้งที่ตำรวจเรียกไปสอบก็เครียดบ้าง เพราะตำรวจก็ถามซ้ำไปซ้ำมา ส่วนใครจะสงสัยว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุก็ไปห้ามไม่ได้ เพราะทุกคนก็มีสิทธิ์สงสัยได้ หลังจากนี้หากตำรวจทำงานเสร็จแล้วความจริงจะปรากฏออกมาเอง พร้อมกับน้ำตาคลอเบ้า เพราะเวลานึกถึงหน้าหลาน ก็จะมีน้ำตาไหลอยู่ตลอดทุกวัน นึกถึงเวลาชมพู่ไปอยู่ด้วย คิดถึงเพราะความผูกพัน

ล่าสุด ทวิตเตอร์ มูลนิธิกระจกเงา องค์กรที่ทำงานงานด้านสิทธิมนุษยชนและช่วยเหลือสังคม ได้มีการทวีตข้อความถึงประเด็นไสยศาสตร์กับคนหาย ระบุว่า เรื่องไสยศาสตร์กับคนหาย เชื่อมโยงกันได้ เสมือนเป็นที่พึ่งทางใจ แต่ไม่ควรล้ำเส้นหรือปรักปรำ ยืนยันว่าตั้งแต่มูลนิธิทำงานมา ไม่เคยเจอคนหายจากไสยศาสตร์เลย เจอคนหายจากหลักฐานและความพยายามของทุกฝ่าย

เคยมีคดีเด็กหายรายนึง ร่างทรงบอกเด็กอยู่ในน้ำมีก้อนหินใหญ่ทับอยู่ ต้องสูบน้ำจากสระลงนาข้าวชาวบ้านเป็นความขัดแย้งในชุมชนอีก พอน้ำแห้งต้องหาทางขยับหิน ใช้เวลาอยู่2วัน สุดท้ายหินไม่ขยับเลยเพราะก้อนใหญ่มาก อีก5วันต่อมาพบเด็กที่อื่นและเด็กไม่ตาย

ขอบคุณที่มาจาก ทวิตเตอร์ มูลนิธิกระจกเงา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ