เกลี้ยงแผงแล้ว เลขอายุมงคล หลวงปู่สุข เกจิดังศรีสะเกษ

เกลี้ยงแผงแล้ว เลขอายุมงคล หลวงปู่สุข เกจิดังศรีสะเกษ

12 มิ.ย.63 หลวงปู่พระครูพิสุทธิ์พรหมวิหาร หลวงปู่สุข โกวิโท ได้ละสังขาร ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ด้วยโรคหัวใจและโรคปอด หลังเข้ารับการรักษาอยู่นาน จนกระทั่งอาการทรุดหนัก และมรณภาพอย่างสงบเมื่อเวลา 15.30 น. สิริอายุ 87 ปี 57 พรรษา

วันนี้ 13มิ.ย.63 เวลา 10.45 น. ที่วัดป่าพรหมนิมิตบ้านหนองเตา ต.หนองไฮ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ บรรดาลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งพระสงฆ์และฆราวาส ได้พากันมารอสรีระสังขารหลวงปู่เคลื่อนจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อมาประกอบพิธีที่วัดป่าพรหมนิมิต ท่ามกลางความโศกเศร้า อาลัย 

นายจีระพงษ์ ประวิเศษ อายุ 35 ปี คณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่สุข เปิดเผยว่า หลวงปู่สุขเป็นหลานและเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เครื่อง สุภัทโท เทพเจ้าแดนอีสานใต้ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระกำแพงใหญ่ ที่ประชาชนทั่วประเทศให้การเคารพบูชา ก่อนที่หลวงปู่เครื่องละสังขารได้ร่วมกันสร้างวัดสุเทพนิมิตร ที่บ้านหนองแปน ต.สระกำแพงใหญ่ เมื่อหลวงปู่เครื่องละสังขาร หลวงปู่สุขจึงได้สานต่อปณิธานสร้างวัดสุเทพนิมิตรจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ ก่อนจะออกมาสร้างวัดป่าพรหมนิมิต จนแล้วเสร็จสมบูรณ์อีกด้วย 

นายจีระพงษ์ เปิดเผยด้วยว่า กำหนดพิธีการ จะนำสรีระสังขารหลวงปู่ลงจากกุฏิเคลื่อนไปยังศาลาการเปรียญในวันที่ 13 มิ.ย. เวลา13.00น. พระสงฆ์และผู้ว่าราชการจังหวัดจะมาเป็นประธานในพิธีสรงน้ำสรีระสังขารหลวงปู่สุขและเปิดให้พุทธศาสนิกชนถวายน้ำสรงศพและเวลา 16.00น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและเวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมตลอดไปจนถึงพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 18 มิ.ย. 63 เวลา 20.00 น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ