คุณแม่บานเย็น พูดแล้ว เรื่องเตรียมสินสอดให้แก้ว

คุณแม่บานเย็น พูดแล้ว เรื่องเตรียมสินสอดให้แก้ว

เรียกได้ว่าทำแฟนๆแห่เข้ามาแสดงความยินดีกันยกใหญ่เลยจ้า หลังโทนี่ รากแก่น ขอแฟนสาว แก้ว จริญญา แต่งงาน เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่า อบอุ่นมากๆ ขอแต่งงานต่องหน้าญาติๆ ทั้ง 2 ฝ่าย

ล่าสุดวันนี้ 15มิ.ย. 2563 นักร้องหมอลำชื่อดัง บานเย็น รากแก่น คุณแม่ พร้อมด้วย แคนดี้ รากแก่น พี่สาวของหนุ่มโทนี่ ได้ควงมาเปิดใจพร้อมกันถึงเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานของลูกชายและความรู้สึกที่มีต่อว่าที่ลูกสะใภ้คนสวย รวมถึงแย้มฤกษ์วิวาห์ที่อยากได้และสินสอดทองหมั้นอีกด้วย

เเม่-พี่สาว โทนี่ เเย้มฤกษ์ดี สินสอดทุ่มไม่อั้น โดยคุณแม่บานเย็น ออกปากเล่าว่า ที่ผ่านมาเป็นข่าวร้ายมาตลอด นี้เป็นข่าวดีที่สุดแล้ว ปลดล็อกสำหรับครอบครัวเรา มีความสุขกันมาก เป็นวันที่แม่รอคอย

อยากเห็นลูกมีครอบครัว มีการวางแผนกันมาก่อนหรือเปล่า แคนดี้ โทนี่โทรมาปรึกษาแม่ ว่าเขาอยากจะให้แม่ไปทาบทามแก้วให้ จากนั้นก็มีวางแผน แต่สิ่งที่โทนี่อยากให้เป็นคือเรียบง่ายและอบอุ่นที่สุด แม่ก็ดีใจ ตื่นเต้น ลุกขึ้นมาแต่งตัวแต่เช้า

คุณแม่บานเย็น แม่คอยถามโทนี่มานานแล้ว ว่าเมื่อไหร่จะมีครอบครัว เพราะแม่ก็อายุมากแล้ว อยากเห็นลูกมีครอบครัวกัน เราจะได้หมดห่วง และอยู่ๆ เขาก็มาบอกแม่ว่าโทนี่พร้อมแล้ว ตอนนั้นดีใจ ลูกพร้อม เราก็พร้อม อีกอย่างแม่มองว่าคู่นี้เขาเหมาะสมกันมาก ความคิดความอ่าน ความชอบทุกอย่าง ลงตัวกันมาก

แคนดี้ คุณแม่จะมองโทนี่เป็นเด็กเสมอ เขาเป็นน้องคนสุดท้อง จนกระทั้งเขามาเจอแก้ว เขาใช้ชีวิตดีขึ้น พากันออกกำลังกาย ทำงานด้วยกัน เขาโตขึ้น พร้อมจะมีชีวิตคู่แล้ว ว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้เป็นยังไงบ้าง

คุณแม่บานเย็น แม่รักเขาค่ะ ตั้งแต่วันแรกที่เจอ โทนี่ทำบุญบ้าน แม่ก็ไป ศิลปินก็ไปกันเยอะ เรารู้สึกว่าแก้วเป็นเด็กเรียบร้อย แต่รู้ว่าเขาเเป็นเพื่อนและสนิทกันมาก เแม่ชอบตั้งแต่วันแรกที่เจอแล้ว และมาเจออีกครั้งตอนงานคุณพ่อ

แต่ถ้านั่งพูดคุยเป็นเรื่องราว นี้เป็นครั้งแรกที่เจอ ซึ่งน่ารักทั้งครอบครัว โดยทางครอบครัวเขาไม่รู้มาก่อนว่าจะเซอร์ไพรส์ แคนดี้ เราตื่นเต้น และดีใจมาก ลุ้นตอนจบว่าจะเป็นแบบนี้ และก็มาจริงๆ

ความรู้สึกเมื่อวานมันเรียลมาก ไม่มีการเตี้ยมอะไรมากมาย เราไม่เคยเห็นโทนี่เขินขนาดนี้ เราเห็นความเปลี่ยนแปลงของน้อง ว่าเขาไม่ได้อยู่เพื่อตัวคนเดียว แต่อยู่และคิดอะไรเพื่อคนข้างๆ ด้วย มีการวางแผนใช้เงิน สุขภาพ อนาคต

ทั้งที่ปกติเรื่องพวกนี้เขาจะไม่คิด แต่พอเริ่มคบกับแก้วก็เริ่มมีแนวคิดเปลี่ยนไปในทางที่ดีมากขึ้นทุกอย่าง เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก แก้วอยู่ในทุกช่วงจังหวะ เขาเติมเต็มได้ทั้งครอบครัว จากที่โทนี่ขอแต่งงานแก้ว เราทั้งคู่ได้พูดอะไรกับแก้วด้วยไหม

คุณแม่บานเย็น ฝากดูแลกันและกัน พอเป็นสองคนให้ระมัดระวังคำพูด การวางตัว ให้ใจกว้างขึ้น มีอะไรอย่าเก็บไว้ในใจ อย่าค้างคาใจ ให้เคลียร์กัน ให้รักกัน แคนดี้ เราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว เป็นความโชคดีของเราที่ได้คนที่น่ารักมาอยู่ในครอบครัวเรา ไม่ใช่แค่แก้วคนเดียว แต่เราได้ครอบครัวของแก้วมาด้วย น่ารักทุกคน

อยากให้ทั้งสองคนดูแลกันและนึกถึงวันแรกที่รักกัน ประคองความรักให้เหมือนรักครั้งแรก จริงๆ ไม่มีอะไรน่าห่วง เขาน่ารักและลงตัวอยู่แล้ว อยากได้หลาน คุณแม่บานเย็น เมื่อวานนี้คุณแม่แก้วเขาพูดมาแล้วว่า ให้มีหลานเร็วๆ อยากเลี้ยงหลาน ทุกคนเร่งอยากมีหลานแล้ว คุณแม่บานเย็น อยากมี อยากเห็นหน้าหลานว่าจะมีหน้าตายังไง เอาแฝดเลยดีกว่า เราบอกเขาว่าอยากอุ้มหลานตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ทางบ้านนั้นเขารอเลี้ยงแล้ว แต่เราอยากเห็นหน้าหลานแล้ว ยิ่งได้แฝดชายหญิงยิ่งดีเลย หัวเราะ โทนี่เขาก็ยิ้ม

แคนดี้ โทนี่เขินตลอดเวลา เหงื่อมือออก ตื่นเต้นเพราะเป็นวันสำคัญของเขา เบื้องต้นเราช่วยกัน โทนี่เขาจะจัดการเรื่องของฤกษ์ ส่วนครอบครัวจะกระจายงานช่วยกัน คุณแม่บานเย็น แม่อยากให้ฤกษ์เร็วๆ เพราะเราพร้อมแล้วก็ไม่รู้จะคอยอะไร อยากได้ช่วงปลายปีด้วยซ้ำ ถ้าเร็วยิ่งดี แม่เร่งอยู่ จริงๆ จะรอ covid-19 หาย แต่ดูมันจะเรื่อยๆ เลยไม่อยากรอแล้ว เราอยากได้ลูกสะใภ้คนนี้ พร้อมกันทุกคนก็คุยเลยดีกว่า

กลัวคนจะมองว่าคบกันปีกว่า เร็วไปไหมสำหรับการจะแต่งงาน แคนดี้ สำหรับเราคิดว่า ด้วยอายุโทนี่เขาพอดี ความพร้อมไม่ได้ขึ้นกับว่ามันเร็วหรือช้า มันเป็นความเข้าใจกัน แต่ความโชคดีของโทนี่กับแก้ว คือเขาเป็นเพื่อนกันมาก่อน หนึ่งปีกว่าสำหรับเราว่าช้าไปด้วยซ้ำ เราเร่งมาตลอด เรื่องสินสอดทุ่มไม่อั้นไหมให้ว่าที่ลูกสะใภ้ คุณแม่บานเย็น ก็อยากให้เต็มที่นะ แต่แค่ตอนนี้มันยังไม่ถึง ณ จุดนั้น แม่อยากให้โฟกัสไปเป็นสเต็ปๆ ตอนนี้อยู๋ในขั้นตอนของการไปเจอพระเพื่อหาฤกษ์ที่ดีและสะดวกที่สุด ส่วนเรื่องนั้น ถึงเวลาเดี๋ยวรู้แน่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ