ภาพล่าสุด อดีต ผอ.กอล์ฟ ศาลนัดสืบพยานประกอบคำรับสารภาพ

ภาพล่าสุด อดีต ผอ.กอล์ฟ ศาลนัดสืบพยานประกอบคำรับสารภาพ

จากคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายบุกชิงทองร้านทองออโรร่า ภายในห้างดัง จ.ลพบุรี แล้วยิงโหด ฆ่าคนตายถึง 3 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 22 ม.ค. ตำรวจจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรีได้ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

ในวันที่ 16 มิ.ย.63 เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายประสิทธิชัย หรือ อดีต ผอ.กอล์ฟ จำเลยในคดีฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพ ในคดีดำอ.409/63

ที่พนักงานอัยการคดีอาญา6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อดีต ผอ.โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ในจังหวัด.สิงห์บุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และพ.ร.บ.อาวุธปืน ที่ ห้องพิจารณา 714 ในเวลา 09.00 น. โดยมีทนายจำเลย, อัยการโจทก์ พร้อมทีมทนายผู้เสียหายเดินทางมาศาลร่วมกระบวนพิจารณาด้วย

โดยคดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม.ทะเบียน กท 5027346 เลขหมาย A 300638 ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน

ได้นำอาวุธ พร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิง นายธีระฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของห้างฯ

รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไป จนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า จนถึงแก่ความตาย และจำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่นอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ของบริษัท ออโรร่าดีไซน์ จำกัด ผู้เสียหายไปโดยทุจริต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้นายประสิทธิชัยในชุดเครื่องแบบผู้ต้องขัง ใส่หน้ากากอนามัยสีฟ้า บริเวณข้อเท้าทั้ง2ข้างมีเครื่องตรวน และเมื่อลงจากรถของเรือนจำฯ นายประสิทธิชัยได้เดินมาเป็นคนที่ 4 เดินก้มหน้า จากที่สังเกตหน้าตาวันนี้ค่อนข้างเคร่งเครียดต่างจากวันอื่นๆ พร้อมยกมือไหว้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ประจำศาลอาญา และผู้สื่อข่าวที่รอเก็บภาพ ก่อนจะรีบเดินเข้าห้องคุมขังใต้อาคาร รอการการสืบพยานวันแรกในคดีนี้.

โดยนัดนี้อัยการโจทก์แถลงว่า เนื่องจาก พยานโจทย์ปากสำคัญ ที่จะต้องเบิกความในวันนี้ คือ พ.ต.อ.นพสิน พูนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ขอเลื่อนการเข้าเบิกความ เนื่องจาก ติดภาระกิจคดีอื่น ที่จ.มุกดาหาร ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่สามาถมาเบิกความในวันนี้ได้

โดยศาลได้สอบถามจำเลย และทนายความจำเลย ไม่คัดค้าน ศาลจึงให้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์นัดแรก ออกไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย. นี้ ส่วนพยานโจทก์ ปากอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายและญาติผู้เสียหาย เป็นวันที่ 24 ,30 มิ.ย. ,2 ก.ค. และ 23 ก.ค.2563 ศาลได้กำชับโจทก์ในนัดหน้าให้นำพยานมาพร้อมสืบ หรือตัดพยานตามที่เห็นสมควร

ร้อยเอกสุรกิต ทองทิพย์ บิดาของน.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ เจ้าหน้าที่ร้านทองผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า วันนี้เจอกับคู่กรณีเป็นวันแรก ก่อนหน้านี้ ไม่เคยมาขอเจรจาแต่อย่างใด เบื้องต้น คู่กรณีได้มอบเงินเยียวยาแล้ว 2 แสนบาท แต่มองว่า ยังไม่คุ้มค่า กับสิ่งที่สูญเสียไป จึงได้เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเพิ่ม เพราะจำนวนเงิน 3 ล้านที่เรียกไป จะนำมาเลี้ยงดูบุตรชายของน.ส.ธิดารัตน์ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ส่วน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ