ส่อคดีพลิก หมอปลาเคลื่อนไหวทันที หลังตำรวจคุมตัวคนบ้า ค้นเป้เจอผมปริศนา เสื้อเด็ก

ส่อคดีพลิก หมอปลาเคลื่อนไหวทันที หลังตำรวจคุมตัวคนบ้า ค้นเป้เจอผมปริศนา เสื้อเด็ก

เป็นอีกหนึ่งคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง แม้จะผ่านมาแล้ว 42 วัน กรณีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ อายุ 3 ปี ที่สูญหายจากบ้านพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. ขณะนี้ยังไม่สามารถจับคนร้าย เนื่องจากหลักฐานไม่ครบถ้วน มีเพียงแต่ ผลตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยตอนนี้ออกแล้ว หลังตำรวจเก็บเส้นบางอย่างใกล้จุดพบศพน้องชมพู่ ลักษณะคล้ายเส้นผมหรือเส้นขน แต่ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยได้ และไม่แน่ชัดว่าผลการตรวจนี้จะสามารถนำไปสู่การออกหมายจับได้หรือไม่

ขอแสดงความเสียใจ

ต่อมา พบชายปริศนาท่าทางเหมือนสติไม่ดีที่ชาวบ้านเคยตั้งข้อสังเกต เจอห่างจากหมู่บ้าน 2 กม. ที่พอเห็นหน้านักข่าวรีบเผ่นหนีหายเข้าป่า นักข่าวจึงได้ตามลงไปดูในป่าพบกองเสื้อเก่าๆที่ถูกกองทิ้งไว้นาน แต่ไม่พบตัวชายคนดังกล่าว

และในเวลาต่อมาบังเอิญได้พบชายสติไม่ดีอีกครั้ง แต่พอเห็นนักข่าวรีบวิ่งหนีเข้าป่าทันที จนสามารถวิ่งตามได้ทัน จึงมีการได้พูดคุยกัน ชายดังกล่าวตอบว่า ไม่รู้ ถามว่ากระเป๋าเตรียมอะไรมา ก็บอกว่า ไม่มีอะไร เมื่อขอดู ก็บอกว่า ไม่ได้ จะเสียเวลา คนในเครื่อง ถามว่ายืนยันไม่เกี่ยวกับคดีชมพู่ ชายคนดังกล่าวก็บอกว่า ครับ

เสื้อ

พร้อมทั้งบอกว่าไม่เคยผ่านบ้านกกกอก ไม่เคยขึ้นเขาภูเหล็กไฟ โดยมีเงิน คนในเครื่องให้มา แล้ววิ่งหนีสุดชีวิตอีก บอกเดี๋ยวจะเสียเวลา ก่อนวิ่งหนีขึ้นเขาไปสุดชีวิต เหมือนรู้เส้นทางคล่องขึ้นเขาไปอีก

โดยสิ่งของที่พบในกระสอบปุ๋ย ที่ลุงพกติดตัวตลอดเวลา ประกอบด้วย ถุงเสื้อผ้าลักษณะมัดรวมกันหลายถุง ของใช้ส่วนตัว จำพวกกระเป๋า เเละผ้า มุ้ง 1 หลัง หนังสือเด็ก กระเป๋าสะพายเด็ก 1 ใบ เสื้อคลุมเด็ก 1 ตัว ลุงอ้างว่าเก็บได้ระหว่างทาง มีด กรรไกร เเบงก์ 500 จำนวน 1 ใบ บอกว่ามาจากการเก็บสะสม เเละยังพบรูปภาพหญิงสาวเเต่งกายเซ็กซี่ ที่ลุงตัดมาจากนิตยาสาร นอกจากนี้ยังพบสมุดจดคาถา

ภาพจาก amarintv

โดยลุงบอกว่า จดตามเสียงที่ได้ยิน เเละยังมีสิ่งของคล้ายเครื่องรางของขลัง เเต่หลักฐานที่เป็นข้อพิรุธคือเส้นผม โดยลุงอ้างว่าเป็นเส้นผมของตัวเองที่ตัดไว้ เเต่ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่าผมของลุงเป็นสีขาว หรือผมหงอก เเต่ผมในกระสอบที่พบเป็นสีดำ

ต่อมาทางด้านกองพิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือ เเละดีเอ็นเอของลุงสงบ เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอจากหลักฐานต่าง ๆ ว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ขณะที่การสอบสวนในครั้งนี้ตำรวจได้เชิญเจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมการสอบปากคำด้วย โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้น ได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลมุกดาหาร เพื่อตรวจร่างกายเเละสภาพจิต เเละหลังจากนั้น เบื้องต้นจะส่งตัวไปอยู่ในความดูเเลของ พม.ก่อน

ภาพจาก amarintv

นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ว่าทั้ง 2 ราย มีความเชื่อมโยงในคดีน้องชมพู่หรือไม่

โดยหมอปลา กล่าวว่า สำหรับชายคล้ายวิกลจริตนั้น เท่าที่สังเกตดูก็ไม่น่าจะเป็นคนบ้า เพราะก็พูดรู้เรื่องในบางโอกาส ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากน้องชมพู่จะต้องถูกอุ้มไป แล้วถ้าเรามองกลับว่า ชายคนดังกล่าวเข้าไปในหมู่บ้านแล้วอุ้มน้องชมพู่ไป ไม่มีความเป็นไปได้เลย เพราะน้องชมพู่ไม่ยอมให้ใครอุ้มแน่นอน และจะต้องส่งเสียงร้อง อย่างไรก็ดีจะต้องมีคนเห็น เพราะน้องชมพู่ไม่สามารถที่จะเดินไปจุดที่พบศพได้เอง จึงไม่น่าจะเป็นไปได้แล้ว

ภาพจาก amarintv

ส่วนที่มองว่ามีเส้นผมเข้าไปอยู่ในถุงกระสอบของชายคนดังกล่าวได้อย่างไร ตนตั้งข้อสังเกตว่าตอนที่ตำรวจนำตัวไปตรวจค้น มีคนกลางเป็นสักขีพยานหรือไม่ว่าเส้นผมไปอยู่ได้อย่างไร ซึ่งตรงนี้เป็นข้อสังเกตแต่ตนก็เคารพในกระบวนการวิทยาศาสตร์ และหลักฐานที่ตำรวจจะต้องหามาเพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่า ผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิด ส่วนอีกคนหนึ่งนั้นก่อนหน้าก็ไม่เคยพบเคยเจอ จึงไม่น่าจะมีน้ำหนักเท่าไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ