ผลการชันสูตรยาย หลังพบสุนัขบางแก้ว แทะกินใบหน้า

ผลการชันสูตรยาย หลังพบสุนัขบางแก้ว แทะกินใบหน้า

ความคืบหน้าจากกรณี หญิงชราเสียชีวิตถูกสุนัขแทะศพ ภายในห้องเช่าหมายเลข 3 บ้านเลขที่ 1/1 ถนนเพชรเกษม ซอย 79 แยก 15-6 แขวงและเขตหนองแขม กทม.พบศพ น.ส.สุภาพร มุ่งวัฒนา อายุ 64 ปี เจ้าของห้องเช่า นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นห้อง สภาพศพสวมเสื้อคอกระเช้าสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นลายการ์ตูนสีฟ้า ที่ลูกนัยน์ตาขวา ใบหน้าซีกขวา และริมฝีปากฝั่งขวา ถูกเจ้าโก โก้ ลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพศเมีย อายุ 2 เดือน แทะกินจนหายไปทั้งแถบ

จากการสอบปากคำคนใกล้ชิด ทราบว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค และช่วงหลังเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง คาดว่าอาจจะลื่นล้มและไม่สามารถลุกขึ้นเองได้จนหมดสติ ส่วนผลการสอบสวน ด.ช.ศรเทพ อายุ 13 ปี หลานชายที่พักกับผู้ตายก็ไม่พบพิรุธแต่อย่างใด

ด.ช.ศรเทพ กล่าวว่า ตอนนี้ได้นำเจ้าโกโก้ กลับคืนไปให้เจ้าของแล้วเพื่อความสบายใจ ส่วนพ่อของตน เมื่อทราบข่าวก็รีบกลับมา และเดินทางไปรับผลการชันสูตรศพยาย ทราบว่าเสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ไม่เกี่ยวกับการที่เจ้าโกโก้มาแทะบริเวณใบหน้าหลังหมดลมหายใจ อย่างไรก็ตามวันพรุ่งนี้ (28 มิถุนายน 2563) คาดว่าจะเดินทางไปรับศพยายที่นิติเวชกับบิดาเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจที่วัดมะพร้าวเตี้ย ย่านถนนจรัญสนิทวงศ์

นายวันชัย กล่าวว่า ตนเป็นบุตรบุญธรรมของผู้ตาย รักและนับถือผู้ตายเหมือนแม่แท้ๆ ก่อนหน้านี้เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ผู้ตายเป็นคนเร่ร่อนไม่มีญาติพี่น้อง ไม่มีเงินติดตัวและอาศัยนอนตามวัด และมักจะเดินทางไปตามดูคณะลิเกที่ตนเป็นหัวหน้าวงอยู่เสมอ จึงเกิดความสงสารและนำผู้ตายมาช่วยเลี้ยงดูจนผูกพันกัน กระทั่งช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเลิกทำคณะลิเกเพราะคนจ้างน้อยลง และตัดสินใจเช่าห้องให้ผู้ตาย อยู่กับลูกชายของตน ส่วนตนก็จะออกไปหางานรับจ้างทั่วไปทำ ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาดซึ่งงานก็หายาก รายได้ขาดมือไม่พอใช้

นายวันชัย เผยอีกว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ตายประสบอุบัติล้มร่างกระแทกพื้นจนเดินด้วยตัวเองไม่ได้ ซ้ำยังมาตกบันไดที่หน้าห้องพัก ทำให้อาการหนัก ต้องนอนติดเตียง ตนจะพาไปหาหมอก็ไม่มีเงิน กระทั่งวันเกิดเหตุ ตนออกไปทำงาน ให้ลูกชายเป็นคนดูแลตามปกติ จนในช่วงเช้าวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ลูกชายโทร. มาบอกว่ายายเสียชีวิตแล้ว จึงนำโทรศัพท์มือถือไปจำนำกับเพื่อน เเลกเงินจ้างแท็กซี่จากสมุทรปราการ มาจัดการเรื่องศพ โชคดีได้เจ้าหน้า รพ.ศิริราช และมูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยเหลือเรื่องโลงและรถนำร่างผู้ตายไปฌาปนกิจที่วัดมะพร้าวเตี้ยในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางวัดเองก็จะจัดการให้ฟรีโดยไม่คิดค่าบริการเช่นกัน

ขอบคุณ dailynews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ