หนูน้อยวัย 7 ขวบ ลงไปเล่นน้ำทะเลอย่างสบายใจ ก่อนหวีดร้องดังลั่นหาด

หนูน้อยวัย 7 ขวบ ลงไปเล่นน้ำทะเลอย่างสบายใจ ก่อนหวีดร้องดังลั่นหาด

เป็นเหตุการณ์เตือนภัยสำหรับนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดสมิหลา สงขลา ใกล้กับนางเงือกทอง เนื่องจากวันนี้ (28 มิถุนายน 2563) เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว และลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดสมิหลา เป็นจำนวนมาก อีกทั้งนักท่องเที่ยวไม่ทราบว่า บริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ มีแมงกะพรุนพิษ กลับมาอาละวาดอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีป้ายบอกแจ้งเตือน

และในขณะที่น้องอาย หนูน้อยวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวของนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับญาติบริเวณชายหาดสมิหลา ลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาดใกล้นางเงือกทอง และในขณะที่ลงว่ายน้ำเล่น บริเวณชายหาด แขนได้ไปก็ถูกแมงกะพรุนพิษ ทำให้ทำให้ วิ่งร้องจ้าขึ้นมาบอกคุณแม่ ว่าไม่รู้โดนอะไร มีอาการเจ็บปวดที่แขนที่ข้อมือเป็นอย่างมาก คุณแม่ก็ทำไรไม่ถูก

ไม่รู้ว่าลูกเป็นอะไร จึงวิ่งพาบุตร มาขอความช่วยเหลือจากแม่ค้ารถเข็นที่ขายของอยู่บริเวณริมชายหาด เพื่อขอความช่วยเหลือคุณแม่จูงบุตรวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าไม่รู้ว่าบุตรโดนอะไรที่แขนตรงข้อมือ หลายคนช่วยกันเพราะรู้ว่าโดนแมงกะพรุนพิษ

แม่ค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง มีความสงสารหนูน้อยวัย 7 ขวบเป็นอย่างมาก ที่ส่งเสียงร้องจ้าอยู่ตลอดเวลา ด้วยความเจ็บปวดและปวดแสบปวดร้อนที่บริเวณแขน จึงได้ให้คนไปหาผักบุ้งทะเล บริเวณริมชายหาด และให้คุณแม่ ไปซื้อน้ำส้มสายชูที่ร้านเซเว่นใกล้เคียง เพื่อนำมาราดบริเวณที่โดนแมงกะพรุนพิษ รวมทั้งแม่ค้าก็ขยี้ใบผักบุ้งทะเล แล้วนำมาแปะบริเวณที่หนูน้อยปวด เพื่อช่วยเหลือบรรเทาอาการปวดของหนูน้อย ที่ยังคงร้องจ้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทุกคนเห็นแล้วต่างพากันสงสารหนูน้อย หลังจากปฐมพยาบาลอยู่ประมาณ 15 นาที ทำให้อาการทุเลาลง หยุดร้องไห้ คุณแม่ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ เนื่องจากคุณแม่และหนูน้อยเดินทางมาจากกรุงเทพฯไม่รู้จะไปพึ่งใครเมื่อเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นมา

ในขณะเดียวกัน ที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลาไม่มีป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวในเรื่องแมงกะพรุนที่บริเวณชายหาด อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทราบว่า ขณะนี้มีแมงกะพรุนพิษบริเวณชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวังและเตรียมน้ำส้มสายชูไว้คอยดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวเลยแม้แต่หน่วยเดียว เมื่อเกิดเหตุขึ้นมา นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลาไม่รู้จะหันหน้าไปขอความช่วยเหลือจากใครหรือหน่วยงานใด

เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์ในระยะนี้เพื่อความปลอดภัยหรือหากถูกพิษให้ใช้น้ำส้มสายชูราดอย่าใช้น้ำจืดราดเพราะยิ่งกระตุ้นพิษ สำหรับชนิดของแมงกะพรุนพิษดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับแมงกะพรุนหัวขวด ( Blue Bottle Jellyfish ) ส่วนวิธีช่วยเหลือผู้ที่โดนพิษแมงกะพรุนให้ราดด้วยน้ำส้มสายชูบริเวณที่สัมผัสแมงกะพรุนให้ทั่วอย่างน้อย 30 วินาที ห้ามใช้น้ำจืดล้างโดยเด็ดขาด เนื่องจากจะกระตุ้นกระเปาะพิษให้เพิ่มมากขึ้นและห้ามถู หรือ ขยี้ เพราะจะยิ่งทำให้พิษกระจายเลี่ยงการใช้เทคนิคพันรัดแน่นด้วยผ้ายืดหากอาการไม่ดีขึ้นให้รีบนำตัวส่งโรงบาลทันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ