ล่าตัว หนุ่มขับรถตู้ ถีบหน้าแม่ค้า ล้มทั้งยืน

ล่าตัว หนุ่มขับรถตู้ ถีบหน้าแม่ค้า ล้มทั้งยืน

วันที่ 1 ก.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่สังคมออนไลน์มีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โชเฟอร์รถตู้หัวร้อน ลุกขึ้นถีบยอดหน้าสาวแม่ค้าขายลอตเตอรี่ จนหงายหลังล้มทั้งยืน เหตุเกิดเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ผู้เสียหาย หญิง อายุ 59 ปี เดินเร่ขายลอตเตอรี่ อยู่ที่บริเวณบริษัท สุราษฎร์สหพันธ์ จำกัด ถ.ตลาดใหม่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ได้มีผู้ต้องหาชาย อายุ 40 ปี นั่งอยู่ พูดขึ้นว่า ถ้าขายใบละหนึ่งร้อยบาท จะแจ้งตำรวจจับเอารางวัลนำจับ ผู้เสียหาย จึงตอบว่า เงินค่านำจับมันเบิกยากจะตาย ไม่สามารถเบิกได้ง่ายๆ หรอก" ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ จึงลุกขึ้นใช้เท้าขวาถีบที่บริเวณใบหน้าของผู้เสียาหายอย่างแรง จนกระเด็นหงายท้องล้มลงกับพื้น ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฟกช้ำที่บริเวณปาก และบริเวณหน้าอก กระทั่ง ผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้เนินคดีกับผู้ต้องหาให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจชันสูตรบาดแผลร่างกาย พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ในเบื้องต้นทราบตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่น โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

รอง โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า ขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่าการใช้กำลัง หรืออารมณ์ในการแก้ไขปัญหา อาจนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน และนำไปสู่การละเมิดต่อกฎหมายบ้านเมือง นอกจากจะส่งผลเสียต่อตนเองและผู้อื่นแล้ว อาจถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทำให้ทั้งเสียเวลา และมีประวัติต้องโทษตามมา ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้

ทั้งนี้ ขอเรียนว่า ช่องทางการแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิด สามารถแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่นั้นๆ ได้ทันที โดยเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งการจำหน่ายสลากกินแบ่งเกินราคากว่าที่กำหนด มีโทษปรับไม่เกินหนึ่ง 10,000 บาท

ขอบคุณ khaosod

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ