ประเมินมูลค่าความเสียหาย เกิดเหตุ ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ

ประเมินมูลค่าความเสียหาย เกิดเหตุ ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่และใหญ่ที่สุดในย่านสะพานใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และกู้ภัยบางเขน ได้ระดมคนไปที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยดับเพลิงในเบื้องต้น ที่เป็นอาคาร 3 ชั้น และเข้าไปพิสูจน์หลักฐานและตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานและข้อมูลไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุต่อไป

นายสายชล สวัสดิชัย อายุ 33 ปี ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาด ตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า เห็นแสงเปลวเพลิงออกมาจากห้องเช่าร้านขายขนม ในโซนขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ซึ่งเป็นโซนร้านขายเสื้อผ้าและของใช้จำเป็น

แต่ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด ตอนนี้ทางเรากำลังหาพื้นที่จัดขายของใหม่ชั่วคราวให้สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ขณะนี้ทางเราได้ประชุมร่วม 3 ฝ่าย มีสำนักงานเขต/พิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจ เพื่อประเมินความเสียหายและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังลูกค้าตลาดยิ่งเจริญ ขณะนี้ทางตลาดของเรายังเปิดให้บริการอยู่ปกติ

สถานที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้รับผลกระทบเพียง 10% ของพื้นที่ตลาดเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องประกันอัคคีภัย ทางตลาดได้ทำประกันเอาไว้แต่ไม่แน่ใจว่าวงเงินเท่าไหร เบื้องต้นประเมินแล้ว มีแผงค้าเสียหายเกือบ 170 แผงรวมแผงขนาดเล็กที่ปล่อยให้เช่าเป็นรายวันด้วย คิดเป็นร้อยละ 10 ของพื้นที่ตลาดทั้งหมดที่มีกว่า 1,500 แผง บนเนื้อที่ 30 ไร่ มูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับตลาดยิ่งเจริญ เป็นของตระกูลธรรมวัฒนะ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2498 มีอายุกว่า 60 ปี ถือเป็นตลาดเก่าแก่และใหญ่ที่สุดในย่านสะพานใหม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ